Phân biệt mật ong hữu cơ và mật ong thô ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Phân biệt mật ong hữu cơ và mật ong thô

Mật ong thô

Điều gì làm cho mật ong trở nên “thô”? Khi ghé thăm chợ hoặc cửa hàng tạp hóa ở địa phương, bạn sẽ thường tìm thấy nhiều loại mật ong khác nhau. Khi mật ong được dán nhãn là “thô”, điều này có nghĩa là mật ong bên trong lọ đó được lấy trực tiếp từ tổ ong trong tổ ong mà không qua bất kỳ quá trình xử lý nào như lọc mịn hoặc đun nóng.

Không giống như mật ong đã qua chế biến, mật ong thô không được tiệt trùng (ở nhiệt độ thấp). Thường có bề ngoài đục và có thể thay đổi màu sắc cũng như kết cấu theo những cách hấp dẫn và thơm ngon nhất. Mật ong thô bảo quản hương vị của nó bằng cách duy trì tính toàn vẹn của phấn hoa, vi khuẩn như men thực phẩm và nhiều loại đường khác nhau như fructose. 

Theo Mariah McDonald, một nhà thảo dược và người nuôi ong, mật ong sẽ được thanh trùng sau khi glucose được nấu chín, điều đó cũng có nghĩa là mật ong sẽ không kết tinh. Mariah khuyên bạn nên ưu tiên mật ong nguyên chất và mật ong địa phương để đảm bảo rằng mật ong của bạn có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm, bởi vì một khi mật ong được đun nóng – nó sẽ biến thành chất làm ngọt. 

Mật ong hữu cơ

Mật ong hữu cơ lại là một câu chuyện khác và Mariah coi đó là một khái niệm tuyệt vời nhưng cũng rất khó xác nhận. 

“Tôi nghĩ mật ong hữu cơ là một trò hề vì ong bay với vận tốc 5 dặm theo bất kỳ hướng nào. Vì vậy, trừ khi bạn thực sự đang ở giữa một vùng đất hữu cơ rộng lớn, không có cách nào đảm bảo rằng những con ong đó không bay đến nơi được phun hợp chất vô cơ.” 

Sự thụ phấn ảnh hưởng như thế nào đến hương vị và màu sắc của mật ong thô

Cứ ba miếng thức ăn chúng ta ăn thì có một phần phụ thuộc vào ong mật và sự thụ phấn của ong bản địa, đồng thời công việc của ong có tác động lớn đến hương vị và màu sắc của mật ong thô mà bạn có thể có trong nhà. Màu sắc và độ nhớt khác nhau của mật ong có liên quan trực tiếp đến mật hoa và phấn hoa mà ong tiêu thụ và Mariah tin rằng điều quan trọng là phải xem quá trình này từ lăng kính khoa học. 

“Trong mật ong thô sẽ có những hạt phấn nhỏ nhưng chủ yếu là mật hoa siêu bão hòa. Mật hoa thường có 70% nước theo nồng độ và mật ong có 17% ​​nước - vì vậy nó cực kỳ đậm đặc và đó là lý do khiến mật ong có thể tồn tại mãi mãi. Mật ong không thể bị mốc vì không có đủ hàm lượng nước bên trong.” 

Khi ong mật thụ phấn, chúng lấy mật hoa từ bông hoa và nhả ra để tạo ra bọt khí làm bay hơi chất lỏng và cô đặc mật ong đến 17%. Theo Che, Người thu hoạch đầu tại Best Bees, một số loại cây nhất định sẽ tạo ra phấn hoa có hương vị đậm đà và màu sắc đậm hơn, như kiều mạch hoặc cây hoàng kim. 

Trải nghiệm giác quan: Hương vị, Màu sắc, Kết cấu

Theo Che, Head Harvester tại Best Bees, nếm mật ong là một trải nghiệm giác quan mà bất cứ ai cũng có thể tận hưởng. 

Vào mùa hè năm 2020, Che gia nhập đội Best Bees với tư cách là người thu hoạch mật ong theo mùa và đây là lần đầu tiên họ được trải nghiệm nhiều sắc thái và hương vị khác nhau của mật ong. Nếu bạn đã từng muốn biết cách nếm mật ong tốt nhất để hiểu được tất cả các sắc thái của nó thì đây là những gì Che gợi ý: 

Đầu tiên, hãy tạm dừng trước khi nếm mật ong và làm sạch bảng màu của bạn bằng nước hoặc táo xanh. 

Hãy nghĩ xem hiện tại bạn đang ở mùa nào. Đây có phải là thời điểm mùa thu, nơi bạn có thể mong đợi mật ong sẫm màu hơn, hay mùa xuân nơi mật ong có thể lỏng hơn và có hương vị nhạt hơn?

Khi bạn nếm mật ong, hãy nhớ hít vào và thở. Khi bạn sử dụng nó, bạn sẽ nhận thấy hương vị, đó là nốt cao: nó ngọt, chua, đất hay hoàn toàn là thứ gì khác?

Sau đó, bạn sẽ muốn xác định nốt giữa, đó là kết cấu của mật ong. Làm thế nào mà mật ong này lại ở trong miệng bạn? Bạn mô tả kết cấu của loại mật ong này như thế nào? 

Cuối cùng, bạn sẽ xác định được các nốt trầm, có thể thực hiện được sau khi bạn nuốt mật ong. Tạm dừng vài giây để xem có hương vị nào đọng lại không. 

Khi bạn thử và nghĩ về các lớp mật ong (hương vị, màu sắc, kết cấu), bạn có thể đánh giá cao sản phẩm do ong mật tạo ra thực sự đáng kinh ngạc như thế nào. Ngoài ra, chỉ cần một chút trợ giúp, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sành mật ong! Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn bổ sung về cách xác định các nốt khác nhau khi nếm mật ong, thì đây là bảng phân tích về màu sắc, kết cấu và hương vị mà bạn có thể trải nghiệm, do The Honey Connoisseur cung cấp. 

Mật ong ngâm dược liệu (infused honey) so với mật ong thô

Mật ong thô và mật ong pha là những sản phẩm ban đầu có nguồn gốc từ ong mật, nhưng thực tế hai loại này khá khác nhau. Mật ong thô được sản xuất ở dạng tự nhiên nhất và được thu hoạch trực tiếp từ tổ ong mật. Loại mật ong này không được tiệt trùng nên có đặc tính kháng khuẩn và được coi là sản phẩm sống vì vi khuẩn được tìm thấy bên trong nó. 

Mật ong ngâm dược liệu là phương pháp tạo ra hương vị khác nhau của mật ong bằng cách trộn nó với các loại thảo mộc hoặc gia vị khác nhau. Mặc dù bắt đầu với mật ong nguyên chất, nhưng một khi các loại thảo mộc bổ sung được thêm vào sản phẩm này, hương vị và màu sắc của mật ong ban đầu đó hoàn toàn có thể thay đổi! 

Hương vị và công thức nấu ăn mật ong phổ biến

 Ngâm mật ong là một hoạt động thú vị mà bất cứ ai cũng có thể làm để tăng hương vị cho mật ong mà mình có ở nhà. Nói chung, mật ong ngâm có thể được làm bằng cách thêm nhiều loại thảo mộc hoặc gia vị khác nhau vào lọ mật ong nguyên chất, sau đó đậy kín lọ và để yên trong một đến hai tuần. Dưới đây là một số hương vị mật ong phổ biến và công thức nấu ăn của chúng. 

Mật ong nóng:

Hãy cho mật ong của bạn một chút tác động trước khi rắc nó vào bữa ăn tiếp theo bằng cách cho nó vào ớt habanero tươi và ớt đỏ khô cay. Xem công thức của Chili Pepper Madness tại đây. 

Mật ong gừng:

Chống lại bệnh cúm bằng cách thêm gừng vào mật ong vì mật ong có đặc tính chống viêm và kháng vi-rút. Đối với công thức này , tất cả những gì bạn cần là mật ong nguyên chất và gừng nghiền. 

Mật ong quế :

Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa, vì vậy việc trộn loại gia vị này vào mật ong là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho những tháng lạnh hơn sắp tới. Chỉ cần kết hợp mật ong nguyên chất, thanh quế và một nhúm quế xay vào chảo ở lửa nhỏ. (Cẩn thận không đun nóng mật ong quá nhiều). Đây là công thức đầy đủ. 

Mật ong vani:

Rưới mật ong ngọt ngào này lên sữa chua, kem hoặc dùng nó với món bánh charcuterie tiếp theo của bạn! Tất cả những gì bạn cần cho công thức này là mật ong nguyên chất và một hạt vani tách đôi. 

Quả nam việt quất mật ong lên men:

Đây là công thức được Mariah đề xuất và nó liên quan đến quá trình lên men. Quả nam việt quất là món ăn kèm trong ngày lễ và việc lên men chúng với mật ong có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Công thức này chỉ cần năm nguyên liệu và có thể chế biến thành nước sốt nam việt quất hoặc chỉ cần ăn riêng. 

Cách chế biến mật ong khác

Mật ong thô có thể có rất nhiều hương vị tuyệt vời nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau không? Dưới đây là một số cách để thưởng thức chất ngọt ngào này ngoài cơn mưa phùn cổ điển. 

Mật ong kem: Còn được gọi là “mật ong phết”, loại mật ong này được làm từ hỗn hợp mật ong kết tinh với mật ong mịn, và là cách ăn mật ong yêu thích của Che. Khi mật ong này có các tinh thể đường rất nhỏ, nó bắt đầu hơi kết tinh, nhưng bạn vẫn có thể lấy dao phết lên bánh mì nướng hoặc thêm vào khay nướng bánh. 

Mật ong kết tinh: Nếu bạn nhận thấy mật ong của mình có vẻ ngoài rắn chắc, màu vàng nhạt…thì bạn đã trúng số độc đắc! Đây là quá trình kết tinh và mang lại cho bạn kết cấu giòn tuyệt vời. Bạn có thể đun nóng mật ong kết tinh này trở lại dạng lỏng hoặc cho các tinh thể vào máy xay sinh tố và tạo ra loại bột của riêng bạn để sử dụng trong các công thức làm bánh. 

Bơ mật ong: Nâng tầm món bánh mì nướng buổi sáng hoặc bữa tối của bạn bằng cách phết bơ mật ong ngọt ngào lên đó! Đây là một cách dễ dàng để kết hợp vị ngọt của mật ong và vị thơm của bơ - và có thể được thực hiện chỉ trong năm phút. 

Mật ong đông lạnh: Trong năm qua, “mật ong đông lạnh” đã trở thành chủ đề lan truyền trên TikTok – và vì lý do chính đáng! Người dùng TikTok phát hiện ra rằng bằng cách cho mật ong thô của họ vào trong một chai có thể ép được và đặt vào tủ đông… nó đã mang một hình thức hoàn toàn mới. Kết quả? Một kết cấu nhớt dày và ngọt dính tạo nên một bữa ăn nhẹ thú vị. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét