Probiotic có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng như nào? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Probiotic có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng như nào?


Probiotic là các vi sinh vật sống có lợi cho sức khỏe khi ăn.

Chúng được tìm thấy trong cả thực phẩm bổ sung và lên men.

Probiotic có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, sức khỏe của tim và chức năng miễn dịch, kể tên một số.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy chế phẩm sinh học có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng.

Vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể.
Có hàng trăm vi sinh vật khác nhau trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

Phần lớn trong số này là vi khuẩn, hầu hết đều thân thiện. Vi khuẩn thân thiện tạo ra một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin K và một số vitamin B.

Chúng cũng giúp phá vỡ chất xơ mà cơ thể không thể tiêu hóa, biến nó thành các axit béo chuỗi ngắn có lợi như butyrate.

Có hai họ chính của vi khuẩn tốt trong ruột. Trọng lượng cơ thể dường như có liên quan đến sự cân bằng của hai họ vi khuẩn này.

Cả nghiên cứu trên người và động vật đều phát hiện ra rằng những người có cân nặng bình thường có vi khuẩn đường ruột khác với những người thừa cân hoặc béo phì.

Trong những nghiên cứu đó, những người mắc bệnh béo phì có nhiều cơ bắp hơn và ít vi khuẩn hơn so với những người có cân nặng bình thường.

Ngoài ra còn có một số nghiên cứu trên động vật cho thấy khi vi khuẩn đường ruột từ chuột béo phì được cấy vào ruột của chuột nạc, chuột gầy bị béo.

Tất cả các nghiên cứu này cho thấy vi khuẩn đường ruột có thể đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc điều chỉnh cân nặng.

Probiotic có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi cân nặng như thế nào?

Người ta cho rằng một số chế phẩm sinh học nhất định có thể ức chế sự hấp thụ chất béo trong chế độ ăn uống, làm tăng lượng chất béo bài tiết qua phân.

Nói cách khác, chúng làm cho bạn "thu hoạch" ít calo hơn từ các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn.

Một số vi khuẩn, chẳng hạn như những người thuộc họ Lactobacillus, đã được tìm thấy hoạt động theo cách này.

Probiotic cũng có thể chống béo phì theo những cách khác:

Phát hành GLP-1: Probiotic có thể giúp giải phóng hormone cảm giác no (giảm sự thèm ăn) GLP-1. Tăng mức độ hormone này có thể giúp bạn đốt cháy calo và chất béo.

Tăng ANGPTL4: Probiotic có thể làm tăng mức protein ANGPTL4. Điều này có thể dẫn đến giảm lưu trữ chất béo.

Ngoài ra còn có rất nhiều bằng chứng cho thấy béo phì có liên quan đến tình trạng viêm trong não. Bằng cách cải thiện sức khỏe đường ruột, men vi sinh có thể làm giảm viêm toàn thân và bảo vệ chống béo phì và các bệnh khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ rằng các cơ chế này không được hiểu rõ lắm. Cần nhiều nghiên cứu hơn.

TÓM LẠI:
Probiotic có thể làm giảm số lượng calo bạn hấp thụ từ thực phẩm. Chúng cũng ảnh hưởng đến hormone và protein liên quan đến sự thèm ăn và lưu trữ chất béo. Họ cũng có thể làm giảm viêm, có thể gây béo phì.

Probiotic có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số chủng thuộc họ Lactobacillus có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng .

Trong một nghiên cứu, ăn sữa chua với Lactobacillus fermentum hoặc Lactobacillus amylovorus làm giảm 3% mỡ cơ thể trong khoảng thời gian 6 tuần.

Một nghiên cứu khác về 125 người ăn kiêng thừa cân đã điều tra tác dụng của Lactobacillus rhamnosus trong việc giảm cân và duy trì cân nặng.

Trong thời gian nghiên cứu kéo dài 3 tháng, những phụ nữ dùng men vi sinh giảm cân hơn 50% so với nhóm dùng thuốc giả (giả dược). Họ cũng tiếp tục giảm cân trong giai đoạn duy trì cân nặng của nghiên cứu.

Lactobacillus Gasseri

Trong số tất cả các vi khuẩn sinh học được nghiên cứu cho đến nay, Lactobacillus gasseri cho thấy những tác dụng hứa hẹn nhất trong việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu trên động vật gặm nhấm đã phát hiện ra rằng nó có tác dụng chống béo phì.

Ngoài ra, các nghiên cứu ở người lớn Nhật Bản đã cho thấy kết quả ấn tượng.

Một nghiên cứu đã theo dõi 210 người có nhiều mỡ bụng. Nó phát hiện ra rằng dùng Lactobacillus gasseri trong 12 tuần giúp giảm trọng lượng cơ thể, mỡ quanh các cơ quan, BMI, kích thước vòng eo và vòng hông.

Hơn nữa, mỡ bụng đã giảm 8,5%. Tuy nhiên, khi những người tham gia ngừng uống men vi sinh, họ đã lấy lại được toàn bộ mỡ bụng trong vòng một tháng.

TÓM LẠI:
Một số chủng thuộc họ Lactobacillus đã được chứng minh là giảm cân và mỡ bụng. Lactobacillus gasseri dường như là hiệu quả nhất.

Một số loại men vi sinh có thể ngăn ngừa tăng cân

Giảm cân không phải là cách duy nhất để chống lại béo phì. Phòng ngừa thậm chí còn quan trọng hơn, vì trong việc ngăn chặn trọng lượng tích lũy ở nơi đầu tiên.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, sử dụng công thức chế phẩm sinh học có tên là VSL # 3 giúp giảm cân và tăng mỡ trong chế độ ăn kiêng, nơi mọi người bị thừa 1000 calo mỗi ngày.

Trên biểu đồ này, bạn có thể thấy nhóm probiotic tăng ít chất béo hơn đáng kể:

Điều này chỉ ra rằng một số chủng vi khuẩn có lợi có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tăng cân trong bối cảnh chế độ ăn nhiều calo. Tuy nhiên, điều này cần phải được nghiên cứu nhiều hơn nữa.

TÓM LẠI:
Một số chủng vi khuẩn có lợi có thể ngăn ngừa tăng cân trong chế độ ăn nhiều calo. Tuy nhiên, điều này cần phải được nghiên cứu nhiều hơn nữa.
              

Một số chủng Probiotic có thể làm tăng nguy cơ tăng cân và béo phì

Không phải tất cả các nghiên cứu đã tìm thấy rằng chế phẩm sinh học giúp giảm cân.

Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng một số chủng vi khuẩn có lợi có thể dẫn đến tăng cân chứ không phải giảm cân. Điều này bao gồm Lactobacillus acidophilus.

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét 4 nghiên cứu lâm sàng có kiểm soát. Nó kết luận rằng chế phẩm sinh học không làm giảm trọng lượng cơ thể, BMI hoặc mức mỡ trong cơ thể ở người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì.

Tuy nhiên, nghiên cứu đánh giá này không bao gồm nhiều nghiên cứu được đề cập ở trên.

TÓM LẠI:
Không phải tất cả các chế phẩm sinh học đều giúp giảm cân, và một số trong số chúng thậm chí có thể gây tăng cân. Các tác động phụ thuộc vào chủng vi khuẩn có lợi, và cũng có thể khác nhau giữa các cá nhân.

Probiotic có thể là một phần của câu đố

Probiotic cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng đối với cân nặng là hỗn hợp, và dường như phụ thuộc vào loại chế phẩm sinh học.

Bằng chứng chỉ ra rằng Lactobacillus gasseri có thể giúp những người bị béo phì giảm cân và mỡ bụng. Ngoài ra, một hỗn hợp men vi sinh có tên là VSL # 3 có thể làm giảm tăng cân trong chế độ ăn nhiều calo.

Vào cuối ngày, một số loại men vi sinh có thể có tác động khiêm tốn đến cân nặng của bạn, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm lành mạnh.

Tuy nhiên, có nhiều lý do khác để bổ sung men vi sinh bên cạnh việc giảm cân.

Chúng có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm viêm, cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch và thậm chí giúp chống trầm cảm và lo lắng.

Để biết thêm thông tin dựa trên bằng chứng về chế phẩm sinh học và lợi ích sức khỏe của chúng, hãy đọc bài viết này .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét