Có phải tất cả các bệnh đều bắt nguồn từ ruột? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Có phải tất cả các bệnh đều bắt nguồn từ ruột?


Hơn 2.000 năm trước, Hippocrates - cha đẻ của y học hiện đại - cho rằng tất cả bệnh tật bắt đầu từ ruột.

Bài viết này cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về mối liên hệ giữa đường ruột và nguy cơ mắc bệnh.

Nguy cơ mắc bệnh và ruột của bạn

Mặc dù Hippocrates đã không chính xác khi cho rằng tất cả các bệnh bắt đầu từ ruột của bạn, bằng chứng cho thấy nhiều bệnh chuyển hóa mãn tính làm.

Vi khuẩn đường ruột của bạn và tính toàn vẹn của niêm mạc ruột ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn. 

Theo nhiều nghiên cứu, các sản phẩm vi khuẩn không mong muốn được gọi là endotoxin đôi khi có thể rò rỉ qua niêm mạc ruột của bạn và xâm nhập vào máu của bạn.

Hệ thống miễn dịch của bạn sau đó nhận ra các phân tử lạ này và tấn công chúng - dẫn đến viêm mãn tính.

Một số giả thuyết cho rằng tình trạng viêm do chế độ ăn kiêng này có thể kích hoạt kháng insulin và leptin - yếu tố thúc đẩy bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì, tương ứng. Nó cũng được cho là gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Ít nhất, tình trạng viêm đã được liên kết chặt chẽ với nhiều tình trạng nghiêm trọng nhất của thế giới.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lĩnh vực nghiên cứu này đang phát triển nhanh chóng, và các lý thuyết hiện tại có thể được đại tu trong tương lai.

TÓM LƯỢC
Mặc dù không phải tất cả các bệnh bắt đầu từ ruột, nhiều tình trạng chuyển hóa mãn tính được đưa ra giả thuyết là gây ra hoặc ảnh hưởng bởi viêm ruột mãn tính.

Tác dụng của viêm mãn tính

Viêm là phản ứng của hệ thống miễn dịch của bạn với những kẻ xâm lược, độc tố hoặc tổn thương tế bào nước ngoài.

Mục đích của nó là giúp cơ thể bạn tấn công những kẻ xâm lược không mong muốn này và bắt đầu sửa chữa các cấu trúc bị hư hỏng.

Viêm cấp tính (ngắn hạn), thường được coi là một điều tốt. Không có nó, mầm bệnh như vi khuẩn và vi rút có thể dễ dàng chiếm lấy cơ thể bạn, gây bệnh hoặc thậm chí tử vong.

Tuy nhiên, một loại viêm khác - được gọi là viêm mãn tính, mức độ thấp hoặc viêm toàn thân - có thể có hại, vì về lâu dài, có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của bạn và tấn công không đúng cách các tế bào của cơ thể bạn.

Ví dụ, các mạch máu của bạn - chẳng hạn như các động mạch vành - có thể bị viêm, cũng như các cấu trúc trong não của bạn.

Viêm mãn tính, toàn thân hiện được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu của một số tình trạng nghiêm trọng nhất thế giới.

Chúng bao gồm béo phì, bệnh tim, tiểu đường loại 2, hội chứng chuyển hóa, bệnh Alzheimer, trầm cảm và nhiều người khác.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của viêm mãn tính hiện chưa được biết.

TÓM LƯỢC
Viêm là phản ứng của hệ thống miễn dịch của bạn với những kẻ xâm lược, độc tố và tổn thương tế bào nước ngoài. Viêm mãn tính - liên quan đến toàn bộ cơ thể của bạn - được cho là gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng.

Nội độc tố và rò rỉ ruột

Ruột của bạn chứa hàng nghìn tỷ vi khuẩn - được gọi chung là hệ thực vật đường ruột của bạn.

Trong khi một số vi khuẩn này có lợi, một số khác thì không. Do đó, số lượng và thành phần của vi khuẩn đường ruột của bạn có thể ảnh hưởng lớn đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Thành tế bào của một số vi khuẩn đường ruột của bạn - được gọi là vi khuẩn gram âm - có chứa lipopolysacarit (LPS), các phân tử lớn còn được gọi là endotoxin.

Những chất này có thể gây ra phản ứng miễn dịch ở động vật. Khi bị nhiễm vi khuẩn cấp tính, chúng có thể dẫn đến sốt, trầm cảm, đau cơ và thậm chí là sốc nhiễm trùng.

Ngoài ra, những chất này đôi khi có thể rò rỉ từ ruột vào máu - liên tục hoặc ngay sau bữa ăn.

Nội độc tố có thể được đưa vào lưu thông máu của bạn cùng với chất béo trong chế độ ăn uống, hoặc chúng có thể rò rỉ qua các mối nối chặt chẽ được cho là để ngăn các chất không mong muốn đi qua niêm mạc ruột của bạn.

Khi điều này xảy ra, họ kích hoạt các tế bào miễn dịch. Mặc dù số lượng của chúng quá nhỏ để gây ra các triệu chứng nhiễm trùng như sốt, nhưng chúng đủ cao để kích thích viêm mãn tính, gây ra các vấn đề theo thời gian.

Do đó, tăng tính thấm ruột - hoặc ruột bị rò rỉ - có thể là cơ chế chính của viêm mãn tính do chế độ ăn kiêng.

Khi nồng độ endotoxin trong máu tăng lên gấp 2 lần 3 lần so với bình thường, tình trạng này được gọi là nhiễm độc nội bào chuyển hóa.

TÓM LƯỢC
Một số vi khuẩn trong ruột của bạn có chứa các thành phần thành tế bào được gọi là lipopolysacarit (LPS) hoặc nội độc tố. Những thứ này có thể rò rỉ vào cơ thể bạn và gây ra viêm.

Chế độ ăn uống không lành mạnh và nội độc tố

Nhiều nghiên cứu về nội độc tố tiêm nội độc tố vào máu của động vật thử nghiệm và người, được chứng minh là gây ra tình trạng kháng insulin nhanh chóng - một đặc điểm chính của hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2.

Nó cũng dẫn đến sự gia tăng ngay lập tức các dấu hiệu viêm, cho thấy phản ứng viêm đã được kích hoạt.

Ngoài ra, cả nghiên cứu trên động vật và người đều chỉ ra rằng chế độ ăn uống không lành mạnh có thể khiến nồng độ nội độc tố tăng cao.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chế độ ăn nhiều chất béo lâu dài có thể gây ra nhiễm độc nội độc tố, cũng như viêm, kháng insulin, béo phì và bệnh chuyển hóa.

Tương tự, trong một nghiên cứu kéo dài 1 tháng ở 8 người khỏe mạnh, chế độ ăn phương Tây điển hình dẫn đến tăng 71% nồng độ nội độc tố trong máu, trong khi mức độ giảm 31% ở những người có chế độ ăn ít chất béo.

Nhiều nghiên cứu khác ở người cũng quan sát thấy rằng mức độ nội độc tố tăng lên sau bữa ăn không lành mạnh bao gồm kem nguyên chất, cũng như các bữa ăn giàu chất béo và chất béo vừa phải.

Tuy nhiên, vì hầu hết các chế độ ăn kiêng hoặc bữa ăn nhiều chất béo cũng chứa carbs tinh chế và các thành phần chế biến, những kết quả này không nên được khái quát thành chế độ ăn lành mạnh, giàu chất béo, ít carb dựa trên thực phẩm thực tế và bao gồm nhiều chất xơ.

Một số nhà nghiên cứu tin rằng carbs tinh chế làm tăng vi khuẩn sản xuất nội độc tố, cũng như tính thấm của ruột - khuếch đại phơi nhiễm nội độc tố.

Một nghiên cứu dài hạn ở khỉ trên chế độ ăn nhiều fructose tinh chế ủng hộ giả thuyết này.

Gluten cũng có thể làm tăng tính thấm của ruột do ảnh hưởng của nó đối với phân tử tín hiệu zonulin.

Các nguyên nhân chế độ ăn uống chính xác của endotoxemia hiện chưa được biết. Trên thực tế, nhiều yếu tố có khả năng chơi - liên quan đến các thành phần ăn kiêng, thiết lập vi khuẩn đường ruột của bạn và nhiều yếu tố khác.

TÓM LƯỢC
Các nghiên cứu ở cả động vật và con người cho thấy chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm tăng nồng độ nội độc tố trong máu của bạn - có thể dẫn đến bệnh chuyển hóa.
Điểm mấu chốt
Nhiều bệnh chuyển hóa mãn tính được cho là bắt đầu từ ruột, và viêm lâu dài được cho là một động lực.

Viêm gây ra bởi nội độc tố vi khuẩn có thể là mối liên kết bị thiếu giữa chế độ ăn uống không lành mạnh, béo phì và các bệnh chuyển hóa mãn tính.

Tuy nhiên, viêm mãn tính là vô cùng phức tạp và các nhà khoa học mới bắt đầu khám phá cách viêm và chế độ ăn uống có thể được kết nối.

Có vẻ như sự lành mạnh chung của chế độ ăn uống và lối sống của bạn ảnh hưởng đến nguy cơ viêm mãn tính và các tình trạng liên quan đến nó, chứ không phải là một nguyên nhân ăn kiêng.

Vì vậy, để giữ cho bản thân và đường ruột khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên tập trung vào lối sống lành mạnh tổng thể với nhiều bài tập, giấc ngủ ngon và chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm thực tế, nhiều chất xơ prebiotic và một ít đồ ăn vặt chế biến sẵn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét