Uống mật ong lên men có béo không? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Uống mật ong lên men có béo không?



Mật ong lên men là một loại nguyên liệu thiên nhiên từ lâu đã rất được coi trọng bởi nó được chứng minh là có nhiều tác dụng tích cực tới cơ thể con người. Khác với đường chế biến có thành phần chính là Sucrose, thành phần chủ yếu của mật ong là đường Fructose và Glucose có nguồn gốc tự nhiên nên lành mạnh hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, trong mật ong lên men còn chứa hàm lượng cao các vitamin B1, B2, B3, B6, E, C… và các nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng mà cơ thể sống cần, bao gồm canxi, kali, natri, magie, sắt và iot… 

Uống mật ong lên men có béo không?

Theo số liệu nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng thì cứ 100gr mật ong tinh khiết có thể cung cấp cho cơ thể tới 304 calo (trong khi đó với đường là 387 calo). Vì vậy, nhiều người thường rất băn khoăn không biết uống mật ong lên men có béo không, có tăng cân không?

Thực phẩm cung cấp lượng calo cao không có nghĩa là thực phẩm đó sẽ dễ gây tăng cân hơn. Nói cách khác, thực phẩm giàu calo chỉ thực sự gây tăng cân khi nó đã được qua xử lý. Trong khi đó, mật ong lên men là nguyên chất và hoàn toàn chưa qua xử lý. Chưa kể, mật ong lên men có chứa nhiều đường Glucose, một loại đường tiêu hóa chậm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn nên nói rằng mật ong lên men gây béo là không chính xác. Câu trả lời chính xác nhất là tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn mà mật ong lên men sẽ có khả năng tăng cân hay giảm cân.

Uống mật ong lên men có nóng không?

Mật ong lên men nóng hay mát cũng là thắc mắc của rất nhiều người bởi một số người quan niệm rằng những loại thực phẩm có vị ngọt như mật ong (đặc biệt một số loại mật ong rừng còn có vị ngọt rất gắt) thường có tính nóng, dễ gây mụn nhọt, mẩn ngứa, nhiệt miệng… 

Tuy nhiên, trái với các quan niệm trên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng mật ong lên men là một loại nguyên liệu rất an toàn với cơ thể. Khác với đường công nghiệp, đường trong mật ong lên men là đường đơn tự nhiên, có tính bình và không gây nóng. Việc người sử dụng mật ong lên men gặp tình trạng nóng trong, mụn nhọt, nhiệt miệng… thường là do kết hợp với những nguyên liệu có tính nóng như gừng, nghệ… 

Vậy sử dụng mật ong lên men như thế nào cho hợp lý và phát huy được hết tác dụng của nó? 


Hướng dẫn uống mật ong lên men đúng cách

Thời điểm thích hợp để dùng mật ong lên men

Một ly nước mật ong ấm vào trước bữa sáng sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn

Cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác chúng ta sử dụng hằng ngày, uống mật ong cũng cần chọn thời điểm thích hợp mới có thể phát huy đúng tác dụng tích cực của nó.

Vậy nên uống mật ong vào lúc nào? Thực ra, nếu bạn uống mật ong vào mỗi thời điểm khác nhau thì sẽ có những công dụng rất khác nhau:

Uống trước bữa sáng: Uống một thìa nhỏ mật ong pha với nước ấm vào trước bữa sáng giúp dạ dày của bạn được làm sạch, cải thiện khả năng tiêu hóa, cung cấp năng lượng giúp tinh thần bạn được thoải mái, sảng khoái hơn.

Uống vào buổi chiều: Buổi xế chiều thường là thời điểm cơ thể cạn kiệt năng lượng sau một ngày làm việc nên dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và đói bụng. Một cốc trà mật ong hoặc sữa mật ong vào lúc này sẽ giúp bạn xua đi những cảm giác tiêu cực này mà không phải nạp quá nhiều calo vào người.

Uống vào buổi tối: Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn mà không có tác dụng phụ. Uống một cốc mật ong trước khi ngủ khoảng 1 tiếng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Uống sau bữa ăn: Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết axit nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm gây ra tình trạng táo bón. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết axit dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn sau khi nạp một lượng lớn thực phẩm vào cơ thể.

Tuy nhiên không phải lúc nào uống mật ong lên men cũng tốt

Có khá nhiều thời điểm phù hợp trong ngày để bạn sử dụng mật ong lên men, vậy thì không nên uống mật ong lên men khi nào cũng là điều khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Thực chất thì không có một tiêu chuẩn nhất định đánh giá uống mật ong lúc nào là không tốt, nhưng có một số thời điểm mà bạn nên lưu ý dưới đây:

Khi đói: Uống mật ong lên men khi đói có thể gây chướng bụng, thận gặp áp lực lớn và phải làm việc nặng nề hơn, hệ bài tiết làm việc kém hơn, cơ thể khó có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng sau đó. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này thì bạn nên kết hợp uống mật ong lên men với sữa ấm, trà ấm, nếu lót dạ được thêm một lát bánh mì thì càng tốt.

Khi vừa thức dậy: Uống mật ong lên men buổi sáng rất tốt nhưng nếu bạn uống nó ngay khi thức dậy có thể sẽ khiến 2 quả thận của bạn phải làm việc khá vất vả để thanh lọc chúng. Nên thay vì uống ngay một cốc nước mật ong lên men thì bạn nên uống một cốc nước lọc nhỏ rồi trước khi ăn sáng uống thêm một cốc nước hoặc sữa pha mật ong sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Trước khi đi ngủ: Uống mật ong trước khi ngủ khoảng một tiếng sẽ có lợi cho giấc ngủ, nhưng nếu bạn uống nó ngay trước lúc ngủ sẽ khiến lượng đường trong cơ thể của bạn tăng lên, ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp… đặc biệt là với người cao tuổi, người có tiền sử bị bệnh. 

Cách uống mật ong lên men để tăng cân với trứng gà

Mật ong lên men trứng gà sẽ giúp những người gầy tăng cân nhanh chóng

Trứng gà và mật ong lên men là những nguồn protein tự nhiên rất bổ dưỡng, rất thích hợp cho người gầy dùng để tăng cân một cách lành mạnh và hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh thì có thể kết hợp trứng gà và mật ong lên men theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu
  • 1 lòng đỏ trứng gà.
  • 2 muỗng mật ong lên men.

Cách thực hiện

Bạn tách lòng đỏ trứng gà ra chén, cho 2 muỗng mật ong lên men vào rồi khuấy đều. Sau đó, bạn cho một lát gừng vào hỗn hợp này rồi chưng cách thủy hoặc cho vào nồi cơm hấp chung.

Để đạt hiệu quả cao, bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Bạn nên sử dụng món mật ong lên men trứng gà này vào mỗi buổi sáng là tốt nhất và nên ăn nó mỗi ngày 1 lần, 1 tuần 3 lần và áp dụng liên tục trong một tháng là bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.


Một số lưu ý khi dùng và bảo quản mật ong lên men
  • Không nên dùng mật ong lên men cho trẻ dưới 2 tuổi để tránh bị ngộ độc Botulinum.
  • Sử dụng mật ong lên men khá đơn giản, thuận tiện, chỉ cần hòa nước ấm uống là cũng có thể dùng được nhưng khi sử dụng mật ong lên men bạn vẫn cần lưu ý: Chỉ nên sử dụng mật ong lên men với nước ấm, không nên pha với nước nóng trên 60oC dễ làm các vitamin và khoáng chất trong mật ong lên men bị phân hủy. 
  • Không đựng mật ong lên men trong chai, bình, hũ kim loại mà nên sử dụng chất liệu thủy tinh bởi mật ong lên men là chất mang tính axit yếu, có thể xảy ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với kim loại.
  • Bảo quản mật ong lên men nơi khô mát, thoáng gió, tránh bị tác động ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, nhưng cũng không nên để mật ong trong tủ lạnh, mật ong lên men sẽ dễ bị kết tủa đường.
  • Lượng dùng mật ong lên men tốt nhất là 25 - 50gr mỗi lần và không được quá 100gr/ngày, nếu không, cơ thể sẽ không thể hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng, lại dễ gây tiêu chảy nhẹ.

Như vậy, qua bài viết này, mình đã giải đáp cho bạn những băn khoăn về việc uống mật ong lên men có béo không cũng như nhiều vấn đề khác xoay quanh việc sử dụng mật ong lên men. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét