Mật ong kỵ với cái gì? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Mật ong kỵ với cái gì?



Mật ong tuy là một loại thực phẩm lành tính nhưng theo Đông y, khi kết hợp với một số thực phẩm “đại kỵ”, mật ong có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng:

  • Khi kết hợp chung với các loại hành, hẹ: Các loại hành, hẹ, khi kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy, nặng có thể dẫn tới ngộ độc.
  • Cá chép: Mật ong và cá chép đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày, nhưng khi kết hợp ăn chung với nhau có thể gây ngộ độc, tiêu chảy rất có hại cho sức khỏe.
  • Đậu phụ, các chế phẩm từ đậu: Khi mật ong kết hợp với đậu phụ hay các chế phẩm từ đậu như sữa đậu, tào phớ… có thể gây hiện tượng tiêu chảy do các khoáng chất, protein thực vật và axit hữu cơ có trong đậu phụ phản ứng với các enzym trong mật ong gây hại cho hệ tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy.
  • Thì là: Ăn mật ong với thì là có thể dẫn đến tổn thương gan và đau mắt đỏ.
  • Cơm: Theo kinh nghiệm dân gian thì cơm và mật ong kết hợp với nhau có thể gây đau dạ dày.
  • Ngoài ra, còn một số loại thực phẩm khác mà bạn cũng cần chú ý không nên ăn với mật ong như thủy hải sản, bột sắn dây… 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét