Cách làm nước nha đam với mật ong lên men lợi cho sắc đẹp và sức khỏe ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under: ,

Cách làm nước nha đam với mật ong lên men lợi cho sắc đẹp và sức khỏe


Nha đam và mật ong từ lâu được coi là 2 thần dược sức khỏe, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và đặc biệt tác dụng trong việc làm trắng da và phòng chống ung thư. 

Từ mật ong cà phê nguyên chất lại được sử dụng làm sản phẩm mật ong lên men giàu dưỡng chất quý giá cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt là cung cấp hệ men lợi khuẩn đường ruột

Pha chế nha đam với mật ong lên men có nhiều tác dụng có thể kể đến dưới đây.

Tác dụng của nước nha đam mật ong lên men

Làm đẹp da

Nha đam có hàm lượng nước và các vitamin, khoáng chất cao giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa mụn nhọt, Trong khi đó mật ong lên men chứa nhiều chất oxy hóa có lợi cho việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và làm giảm thâm nám, tàn nhang… Vì vậy, uống một cốc nước nha đam mật ong lên men mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì được làn da mịn màng, tươi trẻ. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các chất chống oxy hóa bên trong mật ong lên men và nha đam giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất làm bạn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả. 
Hơn nữa, mật ong lên men còn cung cấp một lượng đường tiêu hóa chậm lớn, giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn mà vẫn đảm bảo đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể. 

Điều trị chứng táo bón

Nha đam và mật ong lên men đều có thể hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên khiến hệ tiêu hóa và bài tiết hoạt động tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn đang khổ sở vì chứng táo bón thì có thể uống nước nha đam mật ong lên men mỗi ngày để thấy rõ sự thay đổi. 

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong nha đam và mật ong lên men tương đối cao. Vitamin A có tác dụng trẻ hóa các tế bào thị lực, bôi trơn mắt, giúp giảm cảm giác mỏi mắt, mờ mắt do làm việc lâu với máy tính, điện thoại… Uống nước nha đam và mật ong lên men mỗi ngày sẽ giúp thị lực của bạn được cải thiện rõ rệt.

Tăng sức đề kháng

Cách làm nước nha đam mật ong lên men uống hằng ngày là một phương pháp tự nhiên giúp nâng cao sức đề kháng cho bạn bởi nha đam và mật ong lên men có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn cao. Từ đó có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. 
Bên cạnh đó, nếu bạn có vết thương hở, vết nhiễm trùng… thì uống nước nha đam mỗi ngày cũng khiến những vết thương này nhanh lành hơn. 

Trị bệnh dạ dày

Cơ chế của việc đau dạ dày là bởi dạ dày tiết ra nhiều axit, dịch tiêu hóa trong khi lượng thức ăn trong dạ dày không có hoặc ít. Điều này khiến cho thành của dạ dày bị các axit và dịch này thấm vào. Lâu dần gây nên viêm và loét dạ dày dẫn đến những cơn đau khó chịu. 
Nha đam và mật ong lên men chứa nhiều enzyme có khả năng ức chế hoạt động của axit trong dạ dày giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, hạn chế nguy cơ đau bao tử cấp tính và mãn tính.

Xem thêm: 

Uống mật ong với nước ấm vào buổi sáng có tác dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Cách làm nước nha đam mật ong lên men


Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 lá nha đam tươi
  • 100gr mật ong lên men
  • Nước lọc
  • Xoong nồibếp nấu… 

Cách làm nước nha đam với mật ong

Bước 1: Sơ chế nha đam

Cách làm nước nha đam mật ong lên men quan trọng nhất là ở khâu sơ chế nha đam. Muốn món nha đam mật ong lên men ngon, không bị nhớt và không đắng chúng  ta cần sơ chế nha đam thật cẩn thận. 

Đầu tiên bạn dùng dao lột hết phần vỏ xanh của lá nha đam đi, cắt lấy phần thịt trong suốt bên trong. 
Sau đó ngâm thịt nha đam trong nước muối loãng khoảng 3 phút, vớt ra rửa sạch dưới vòi nước. 

Tiếp theo bạn lại ngâm trong nước muối loãng thêm 3 phút nữa cho nhớt ra hết rồi lại vớt ra rửa dưới vòi nước sạch. Bạn nên chú ý ngâm nha đam trong nước muối thật loãng và ngâm trong thời gian ngắn thôi nếu không nha đam sẽ héo và không được giòn.

Bước 2: Nấu nha đam

Tiếp theo, bạn thái nhỏ thịt nha đam thành hình hạt lựu rồi luộc nha đam trong nồi nước sạch. 

Lượng nước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên không nên cho nhiều quá, nước nha đam sẽ bị loãng. Tốt nhất bạn chỉ nên cho nước ngang mặt nha đam là được. 

Bạn đun với lửa vừa rồi chờ đến khi sôi.

Bước 3: Pha nước nha đam mật ong lên men

Khi nồi luộc nha đam sôi, bạn đun thêm khoảng 10 - 15 phút thì tắt bếp, để nguội. Nên để nước nha đam nguội đến khoảng 40ºC thì bạn hãy cho mật ong lên men vào chung với nha đam. Bởi nếu cho vào ngay lúc nước còn đang nóng, mật ong sẽ bị mất chất, không còn độ dinh dưỡng. 

Sau khi cho mật ong  lên men vào, bạn khuấy đều lên để mật tan hết vào nước nha đam là bạn có thể dùng được rồi đấy. Bạn có thể bỏ thêm chút đá lạnh để món đồ uống ngon và dễ uống hơn nhé. 


Nước nha đam mật ong lên men là một loại đồ uống rất bổ dưỡng và phù hợp cho những ngày hè nóng nực, hãy làm cho cả những người thân trong gia đình có cơ hội sử dụng loại thức uống có lợi cho sức khỏe này nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét