Các loại men vi sinh có thể dùng trong lên men mật ong ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Các loại men vi sinh có thể dùng trong lên men mật ong

 Với những gì mình biết, hi vọng sẽ liệt kê những loại men vi sinh giá cả phù hợp, hiệu quả cho anh chị mua men vi sinh để làm mật ong lên men.

1. Enterogermina: Men vi sinh dạng nước đạt chuẩn của Pháp

Men ống vi sinh dạng nước Enterogermina là một sản phẩm của hãng dược đa quốc gia Sanofi - Pháp. Đối tượng sử dụng của men vi sinh Enterogermina rất đa dạng, từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành và người cao tuổi đều có thể dùng được.

Thành phần 

Sản phẩm được bào chế dưới dạng hỗn dịch với thành phần trong mỗi 5ml ống nhựa bao gồm: 2 tỷ bào tử Bacillus clausii

Công dụng 

Tiết ra các men giúp cho việc hấp thu vitamin tốt hơn

Phục hồi, cân bằng hệ vi sinh đường ruột bị rối loạn do dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị…

Giảm chứng rối loạn hệ tiêu hóa

2. Men vi sinh LiveSpo Colon bào tử lợi khuẩn cho người viêm đại tràng, người rối loạn tiêu hóa

Với người mắc bệnh lý về đại tràng, vấn đề cấp thiết là phải đồng thời ức chế được sự phân chia của hại khuẩn và tạo ra màng bao sinh học, đóng vai trò như lá chắn bao phủ trên bề mặt tổn thương để giúp vết thương mau lành.

Dung dịch uống bổ sung bào tử lợi khuẩn cho người viêm đại tràng LiveSpo Colon với thành phần chính là 2 chủng lợi khuẩn Bacillus SubtilisBacillus Clausii sử dụng công nghệ 'bào tử lợi khuẩn Dr. ANH' Dạng Nước - Đa chủng - Nồng Độ Cao, Bào tử lợi khuẩn LiveSpo Colon có công thức vượt trội gồm 3 tỉ bào tử lợi khuẩn Bacillus SubtilisBacillus Clausii/ trong 5ml, giúp hỗ trợ giảm viêm đại tràng, táo bón, tiêu chảy.

Lợi khuẩn Bacillus Clausii Bacillus Subtilis là hai chủng khuẩn có sức sống cao, có khả năng kích thích tổng hợp vitamin giúp tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt, kích thích đường ruột sản sinh ra các kháng thể tại chỗ để đối phó với tác nhân gây bệnh.



Thành phần

Bào tử B. clausii, B. subtilis ≥ 3 x 10⁹

Công dụng

Bổ sung vi sinh vật có lợi, kích thích và tăng cường tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Hỗ trợ giảm viêm đại tràng, tiêu chảy, táo bón.

Hỗ trợ giảm đầy bụng, đau bụng khi dùng sữa tươi, bia, rượu.


3. Cốm Ybio DHG men vi sinh cân bằng đường ruột, tăng cường tiêu hóa

Men vi sinh Ybio có chứa Lactobacillus acidophilus, chúng ảnh hưởng có lợi lên hệ tiêu hóa bằng cách cải thiện sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Cơ chế tác động có ích của Lactobacillus acidophilus bao gồm:

Tiết ra các chất có tác dụng kiềm khuẩn trực tiếp như: acid lactic, lactocidin, acidophilin.
Kích thích miễn dịch không chuyên biệt bằng cách tăng sự tổng hợp kháng thể trong niêm mạc ruột.
Cạnh tranh dinh dưỡng và chỗ trú đóng với các vi khuẩn có hại.
Do đó, men vi sinh Ybio tăng cường chức năng bảo vệ niêm mạc ruột, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các vi sinh vật gây bệnh, làm giảm độc tính của các độc tố, kích thích hệ miễn dịch, kích thích hoạt động của các enzym tiêu hóa thức ăn. Là sản phẩm được người dùng tin cậy và sử dụng.

Thành phần

Lactobacillus acidophilus ≥ 108 CFU.
Tá dược: Maltodextrin, acid ascorbic, acesulfam kali vừa đủ 1 gói.

Công dụng

Men vi sinh Ybio giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa. Tốt trong các trường hợp: ăn không tiêu, táo bón, trướng bụng.

4. Men vi sinh Bifina R Health Aid hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa

Men vi sinh Bifina R là sản phẩm bán chạy số 1 tại Nhật Bản suốt 25 năm liền. Nhờ công nghệ đột phá và công thức tiên tiến, Bifina R có thể đưa lợi khuẩn tiến sâu vào ruột non và đại tràng để tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ giải quyết các rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng. Men vi sinh Bifina R là dòng sản phẩm có hàm lượng thấp, phù hợp để hỗ trợ trẻ nhỏ hoặc người lớn có các triệu chứng ở mức độ nhẹ. Sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản.

Công thức tiên tiến 3 trong 1

Men vi sinh Bifina R chứa cả 2 loại lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột, trong đó có 2.5 tỷ lợi khuẩn Bifido, 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus. Khi vào đường ruột, Lactobacillus sẽ kích thích Bifido phát triển mạnh hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cung cấp Oligosaccarid, một loại chất xơ hòa tan và là thức ăn yêu thích của lợi khuẩn. Do đó, khi vào đường ruột lợi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh chóng vì đã được cung cấp sẵn nguồn thức ăn để phát triển.



Tác dụng

Bảo vệ đại tràng
Tăng cường miễn dịch đường ruột
Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Bảo toàn lượng lợi khuẩn đi tới đại tràng

Lợi khuẩn rất nhạy cảm với axit dạ dày nên có đến 99% lợi khuẩn bị tiêu diệt khi đi qua khu vực này mà chưa kịp đến ruột non và đại tràng. Trong khi đó, Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) là lợi khuẩn chính cư trú chủ yếu ở đại tràng, đoạn cuối ống tiêu hóa nên sẽ càng khó khăn hơn khi cần bổ sung chủng này. Đó là lý do rất ít sản phẩm có chứa Bifido vì chúng gần như không thể sống và xuống sâu tận đại tràng được.

Điều đặc biệt là Men vi sinh Bifina R có khả năng bảo toàn lượng lợi khuẩn cho đến khi chúng đến tới đại tràng. Công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule), đã được cấp bằng sáng chế, bao bọc và bảo vệ lợi khuẩn Bifido và Lactobacillus trong viên nang hình cầu không có vết nối và có khả năng chịu môi trường axit khắc nghiệt, để không bất cứ tác nhân nào có thể xâm nhập vào bên trong. Nhờ công nghệ này, tỷ lệ sống sót của lợi khuẩn khi đến ruột non và đại tràng lên đến hơn 90%. Đây chính là ưu thế giúp Men vi sinh Bifina R vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trong việc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Thành Phần

Bifidobacterium

Lactobacilus

5. PregMom- Men vi sinh dạng nước chất lượng của Việt Nam

PregMom là một sản phẩm men vi sinh thế hệ 5 tiên tiến do công ty cổ phần Ana Rio Research & Development sản xuất tại Việt Nam.

Thành phần chính của men vi sinh PregMom

Mỗi 5ml dung dịch chứa đến hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn bao gồm:

  • Bacillus coagulans
  • Bacillus subtilis
  • Bacillus clausii

Công dụng của sản phẩm

Tiết ra acid lactic giúp hỗ trợ phục hồi các vi khuẩn có lợi cạnh tranh với các vi khuẩn có hại trong đường ruột

Tiết ra các enzym hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa hấp thụ thức ăn tốt hơn, giảm khó tiêu, chướng bụng…

Cải thiện khả năng đề kháng của cơ thể

Tiết ra các chất làm mềm phân, giảm táo bón

Đối tượng sử dụng men vi sinh PregMom

Trẻ em và người lớn có các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đau bụng, chướng bụng, chán ăn, táo bón, tiêu chảy, phân sống…

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú bị khó tiêu, táo bón, chán ăn…

Ưu điểm

Sản phẩm có chứa các bào tử lợi khuẩn nên khả năng sống sót đối với những tác nhân ánh sáng, nhiệt độ, dịch tiêu hóa trong dạ dày cao hơn, mang đến hiệu quả tối ưu hơn. Đồng thời, mức độ an toàn của sản phẩm men vi sinh cũng khá cao, có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Nhược điểm

Trong một số trường hợp, người quá mẫn cảm với các thành phần sản phẩm có thể gặp dị ứng như nổi mề đay hay mẩn ngứa…


6. Men vi sinh sống Biosubtyl-ll Biopharco hỗ trợ điều trị tiêu chảy, viêm ruột cấp

Công dụng

Men vi sinh sống Biosubtyl-Ii là sản phẩm của Biopharco có thành phần chính là Bacillus subtilis: 107 - 108 CFU dùng điều trị tiêu chảy, viêm ruột cấp và mạn tính, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống.


Dược lực học

Bacillus subtilis là loại vi khuẩn có sức sống cao, có khả năng đối kháng với các loại vi sinh vật khác để phục hồi thế cân bằng sinh thái của hệ vi khuẩn đường ruột. Tác dụng của thuốc trên cơ sở những đặc tính của chủng vi khuẩn này:

Bacillus subtilis có khả năng sản sinh nhiều enzym, nhưng quan trọng nhất là amylase và protease là 2 enzym thuộc hệ thống tiêu hóa.

Bacillus subtilis có khả năng sinh tổng hợp một số chất kháng sinh có tác dụng ức chế sinh trưởng hoặc tiêu diệt một số vi sinh vật khác, tác dụng lên cả vi khuẩn Gram (-), Gram (+) và nấm gây bệnh.

Bacillus subtilis tồn tại trong sản phẩm ở trạng thái bào tử, nhờ vậy khi uống vào dạ dày nó không bị acid cũng như các enzym tiêu hóa ở dịch vị phá hủy. Ở ruột, bào tử nảy mầm và phát triển thành thể hoạt động giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hóa, nhất là sau khi sử dụng kháng sinh kéo dài.

Biosubtyl - II là sinh phẩm không có tác dụng phụ, không có bất kỳ tác hại nào cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, tá dược là đường đơn nên dễ hấp thụ, có tác dụng bổ trợ cho trực khuẩn B.subtilis phát triển mạnh và tạo hương vị thơm ngọt, dễ uống.


7. Thuốc cốm Probio IMP bổ sung vi khuẩn có ích ở ruột

Công dụng:  

Thuốc Probio có thành phần chính là Lactobacillus acidophilus để bổ sung vi khuẩn có ích ở ruột giúp điều trị các trường hợp rối loạn tiêu hoá.

Bổ sung vi khuẩn có ích ở ruột: Giúp tiêu hoá thức ăn, hỗ trợ tiêu hoá Lactose (có nhiều trong sữa). Cân bằng hệ vi sinh đường ruột bị phá vỡ do rượu, stress, nhiễm trùng, sử dụng kháng sinh hoặc các thuốc hoá trị liệu. 
Sự lên men bất thường ở ruột, rối loạn tiêu hoá.
Viêm ruột cấp tính hay mãn tính: Tiêu chảy, táo bón. 

Dược lực học

Trong ruột người có nhiều vi khuẩn thuộc nhiều loại tạo thành quần thể gọi là tạp khuẩn ruột.

Trong tạp khuẩn, ngoài vi khuẩn gây bệnh còn có các vi khuẩn có ích tạo nên sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột. Nếu vì lý do nào đó: Rượu, stress, nhiễm trùng, sử dụng kháng sinh hay hoá trị liệu làm cho sự cân bằng trong hệ tạp khuẩn ruột bị phá vỡ, đồng thời có sự tăng sinh quá mức các vi khuẩn gây bệnh sẽ đưa đến các rối loạn như: Tiêu chảy, khó tiêu, trướng bụng ... 

Probio với Lactobacillus acidophilus - một thành phần thường trực của nhóm vi khuẩn có ích sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị các rối loạn trên để tạo thế cân bằng cho hệ vi khuẩn đường ruột. 

Ngoài ra, anh chị có thể dùng thêm các loại khác để lên men mật ong của mình. 

8. Men sữa thuần chay

Là một loại men được quảng cáo là dùng để lên men Việt Nam. Tuy nhiên mình cũng cảm thấy không thuyết phục lắm. Nếu anh chị muốn thử có thể tham khảo thêm về men ấy tại bài viết này.


9. Men vi sinh Enterobac của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ VN

Thành phần

  • Bacillus subtilis :$ 10^8$ CFU/g
  • Lactobacillus acidophilus : $10^8$ CFU/g
  • Tá dược vừa đủ: 1g

Công dụng:

  • Men tiêu hoá  ENTEROBAC giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp tiêu hoá và hấp thụ thức ăn tốt hơn, kích thích ăn ngon miệng và thèm ăn, hỗ trợ trao đổi chất rất có lợi cho đường tiêu hoá.
  • Tăng cường miễn dịch, trung hoà các chất gây dị ứng, độc tố ruột do ngộ độc thức phẩm, phân huỷ dich mật dư thừa trong ruột, ức chế hấp thu trở lại dịch mật qua thành ruột, làm giảm colesterol trong máu.
  • Rối loạn tiêu hoá, phân sống do sử dụng kháng sinh, biếng ăn, tiêu hoá kém, chậm lớn, tiêu chảy, ngộ độc thức ăn.
  • Rối loạn tiêu hoá, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, ngộ độc thức ăn, dị ứng thức ăn lạ, viêm đại tràng, táo bón.
  • Phòng ung thư trực tràng, đặc biệt cho các bệnh nhân viêm đại tràng cấp và mãn tính.

Tác dụng của men vi sinh trên bệnh nhân táo bón cụ thể như sau

  • Men vi giúp tăng sản xuất các acid béo chuỗi ngắn SCFAs: Các acid béo này tăng kích thích thụ thể thần kinh cơ trơn trong ruột già, tăng nhu động ruột và gây ra cảm giác buồn đại tiện.
  • Men vi sinh giúp niêm mạc ruột già khỏe mạnh: Hệ thống đại tràng khỏe mạnh sẽ giúp vận chuyển phân trơn tru hơn.
  • Men vi sinh giúp tăng chuyển hóa muối mật: Muối mật có công dụng kích thích tiêu hóa, hấp thu các chất và làm mềm phân, dễ đại tiện hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét