Giới thiệu về men sữa chua thuần chay ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Giới thiệu về men sữa chua thuần chay

 


Mình cũng khá loay hoay trong việc chọn men để làm các sản phẩm. Và cuối cùng mình tìm thấy em này. Trong cấc bài viết về làm nước trái cây lên men và các bài viết về làm mật ong lên men. Các anh chị có thể dùng men này để đưa vào dùng nhé.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu về men sữa chua thuần chay đến với mọi người để mọi người có thể đưa vào làm sản phẩm cho gia đình.

Thành phần men sữa chua thuần chay

Men sữa chua thuần chay được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu tinh túy của dải đất hình chữ S như hạt Điều cổ Bình Phước, Cốt dừa hữu cơ Bến Tre Vietcoco, Thốt Nốt truyền thống Ngon Lành An Giang. Sản phẩm được lên men tự nhiên chứa dồi dào lợi khuẩn Bacillus subtilis, Lactobacilus, Bifidobacteria,… và không chứa phụ gia, hóa chất bảo quản.

Điểm khác biệt của men sữa chua thuần chay

  • Nguyên liệu Việt thuần chay
  • Sản phẩm được lên men tự nhiên
  • Nhiều ứng dụng: làm sữa chua, mật ong lên men, kem dưỡng da,…
  • Giá rẻ hơn rất nhiều sản phẩm nhập khẩu


Công dụng

Làm sữa chua thuần chay từ sữa hạt, củ quả, rau xanh; Làm mật ong lên men; Làm Cider; Làm kem dưỡng da/kem đánh răng thiên nhiên; Muối Dưa Cà; Ủ vi sinh…

Cách dùng

Theo nhà sản xuất thì dưới đây là cách đưa men vào một số sản phẩm. Mọi người có thể thử và góp ý giúp mình nhé. Hi vọng là có ích trong thử nghiệm của chị em.

Làm sữa chua: hòa men sữa chua thuần chay với 1-1.2 lít sữa hạt/sữa mẹ/sinh tố rau/ sinh tố hoa quả, ủ nhiệt độ thường từ 6-8-10-12-14h tùy thời tiết. Trời càng nóng ấm thì ủ men càng nhanh và ngược lại. Thành phẩm đạt có thể dùng ngay hoặc trữ ngăn mát tủ lạnh dùng trong 2-3 ngày. Sữa chua thành phẩm có thể bớt lại để làm mồi cho mẻ sau.



Làm mật ong lên men: 100ml mật ong + 300ml sữa hạt (Điều/ Hạnh nhân/ Óc chó,…) + 1 gói men. Khuấy đều hỗn hợp cho vào hũ thủy tinh dung tích 1lit vặn nắp chặt. Mỗi ngày mở ra đảo 2-3 lần. Khoảng 2-4 ngày có thể dùng được. Nên trữ tủ lạnh dùng dần.



Làm Cider: 1kg hoa quả + 200gr Thốt Nốt/đường cát ngà/đường mật +  1 gói men. Đựng hỗn hợp vào hũ thủy tinh, đảo đều rồi nắp kín lại. Mỗi ngày mở ra đảo 2-3 lần. Khoảng 2-3 ngày thu được thành phẩm Cider.

Muối dưa cà: hòa 1 gói men 5gr với 1.5 lít nước ấm và bỏ rau, dưa cần muối. Nêm đường và muối tùy khẩu vị.

Làm kem dưỡng da: 300ml sữa hạt sánh đặc (Hạnh nhân/Điều Cốt dừa/Macca/Sachi,…) + 1 gói men sữa chua + 50ml mật ong + 150ml nước cốt cam chua. Cho hỗn hợp vào hũ thủy tinh ủ 1-2 ngày, sau đó thấy hiện tượng kết tủa. Hớt phần kem phía trên và cho vào rây lọc có lót khăn xô để lọc sạch nước. Kem thu được cho vào hũ để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.


Chú ý:

Bảo quản nơi thoáng mát.

Không đưa men vào dung dịch nóng.

Chú ý hạn sử dụng trên bao bì.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét