Cách ngâm quả kha tử ngâm mật ong chữa bệnh ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Cách ngâm quả kha tử ngâm mật ong chữa bệnh



Kha tử được người xưa xem như thần dược với khả năng chữa trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Qua nhiều nghiên cứu, công dụng tuyệt vời của loại dược liệu này đã được minh chứng. Quả kha tử ngâm mật ong, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu sẽ đem lại những tác dụng diệu kỳ khiến bạn bất ngờ. 

Tác dụng của kha tử

Kha tử còn quen thuộc với tên gọi khác là kha lê hay kha lê lặc. Đây là bài thuốc chữa bệnh phi thường có lịch sử hàng ngàn năm. Theo y học cổ truyền thì loại dược liệu này có vị đắng, tính ôn và hơi cay có tác dụng liễm phế chỉ khái và sáp tràng chỉ tả. Chính vì thế, kha tử được sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh trong đó có các bệnh liên quan đến hô hấp. 

Chữa ho

Nhiều người đã sử dụng quả kha tử ngậm trực tiếp để điều trị ho nhanh chóng hơn. Bạn ngậm quả kha tử cho đến khi nuốt nước bọt từ từ mà không thấy vị chát nữa. Nếu cơn ho chưa đỡ thì nên ngậm thêm một quả nữa. Thông người, chỉ cần ngậm từ 1-2 quả là có thể cắt cơn ho.

Tuy nhiên, nhiều người không chịu được vị chát, đắng của kha tử nên lựa chọn cách trị ho bằng quả kha tử ngâm mật ong. Nghiên cứu đã chỉ ra, hoạt chất  Polysaccharid chứa trong quả kha tử giúp giảm ho rất rõ rệt. Thậm chí tác dụng dược lý của hoạt chất này không hề thua kém chất codenin đứng đầu bảng tây y về trị ho. Do vậy, sử dụng kha tử ngâm mật ong bạn sẽ thấy các triệu chứng ho được cải thiện đáng kể.  

Chữa trị các bệnh đường hô hấp khác

Một trong những tác dụng tuyệt vời khác của kha tử ngâm mật ong là khả năng chữa bệnh về đường hô hấp khác như viêm họng, viêm amidan, cúm do virus… Hoạt chất trong kha tử và mật ong kết hợp tạo nên hiệu quả điều trị căn bệnh hô hấp còn nhanh chóng hơn các loại thuốc tây y hiện đại.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, kha tử chứa chất alloyl có hoạt tính kháng virus rất mạnh. Alloyl đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế hoạt động của nhiều loại virus. Đặc biệt, các loại virut ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể gây nên các bệnh về hô hấp đều được hỗn hợp kha tử mật ong điều trị khỏi.

Bên cạnh virus thì vi khuẩn cũng là một trong những tác nhân gây nên các bệnh về hô hấp. Trong khi đó, quả kha tử còn chứa hàm lượng tamin vô cùng dồi dào, chiếm từ 24-64%. Đây là hoạt tính chất kháng khuẩn mạnh mẽ với nhiều các loại  acid galic, acid luteolic, egalic, acid chebulic… 

Do vậy, kha tử đã trở thành chất kháng sinh tự nhiên cực kỳ an toàn với khả năng ức chế và tiêu diệt khuẩn rất tốt. Từ đó, quả kha tử mật ong trở thành bài thuốc giúp giảm nhanh chóng các tình trạng đau họng, viêm họng, viêm amidan, sốt… do vi khuẩn gây nên. 

Chữa trị các bệnh về tiêu hóa

Quả kha tử có vị đắng, chát, tính bình nên được đông y quy vào 2 kinh là phế và đại tràng. Vì thế, kha tử kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc giúp nhuận tràng, điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, rối loạn tiết niệu, táo bón… 

Những người bị mắc căn bệnh viêm đại tràng, chỉ cần sử dụng kha tử mật ong thường xuyên sẽ không còn hiện tượng đau đại tràng nữa. Ngoài ra, với thành phần các chất Chebutin, Terchebin còn có tác dụng chống co thắt cơ trơn, do đó có thể hỗ trợ điều trị bệnh co thắt dạ dày và ruột.

Phòng chống bệnh ung thư

Một trong những công dụng không thể bỏ qua của quả kha tử ngâm mật ong là khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư. Bởi trong nhân quả kha tử được chứng minh có chứa 3-7% chất dầu màu vàng, trong suốt với các thành phần chính là acid palmatic, oleic và linoleic thuộc loại dầu bán khô. Hơn nữa, hợp chất Chebulanin có hoạt tính chống ung thư cũng chiết xuất từ kha tử. Vì vậy, sử dụng hỗn hợp kha tử mật ong sẽ có hiệu quả phòng bệnh ung thư nguy hiểm.

Cách ngâm

Nguyên liệu

  • Mật ong nguyên chất 1 lít
  • Kha tử khô từ 400-500g
  • Một lọ thủy tinh 

Cách thực hiện

Nếu chọn quả kha tử tươi, bạn lưu ý chọn quả già, vỏ ngoài màu vàng ngà, thịt chắc, tuyệt đối không lấy quả non, bị lép và mang phơi khô. Trước khi chuẩn bị ngâm, rửa sạch kha tử, để ráo nước và sao sơ trên bếp. Sau đó bạn giã dập, bỏ phần hạt lấy phần vỏ.

Nếu bạn chọn được quả kha tử khô thì chỉ cần sử dụng những lát vỏ kha tử đã được tách hạt để ngâm. 

Bình thủy tinh rửa sạch sẽ, tráng qua nước sôi và phơi khô.

Xếp quả kha tử khô đã tách hạt sạch sẽ vào trong bình thủy tinh. Sau đó rót mật ong nguyên chất vào sao cho ngập quả kha tử. 

Đậy nắp kín, ngâm trong khoảng thời gian 1 tháng là có thể sử dụng được. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét