Cách làm nước ép trái cây lên men để tưới cây ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Cách làm nước ép trái cây lên men để tưới cây



Nước ép trái cây lên men hoặc FFJ được làm từ trái cây chín ngọt, rau ăn quả và cây lấy củ. Được trộn kỹ với đường thô hoặc mật mía và bảo quản trong thời gian ngắn, dịch chiết lên men được bón cho cây trồng để kích thích ra hoa và đậu trái.

Cách làm nước ép trái cây lên men

Lựa chọn nguyên liệu cho nước trái cây lên men

Bạn phải chọn những vật liệu:

  • Được sản xuất tại địa phương
  • Không có sâu bệnh và côn trùng
  • Không phù hợp làm thực phẩm cho con người

Nguyên liệu cần có khi làm nước ép trái cây lên men

* Trái cây chín ngọt sản xuất trong nước như xoài, chuối, đu đủ, dâu tây và chico; quả bí đao chín và cà rốt chín; và các loại cây ăn củ đặc biệt là camote, sắn và gabi. Trái cây có múi không được khuyến khích. Bạn có thể làm Nước ép trái cây lên men từ nguyên liệu đơn lẻ hoặc kết hợp nhiều nguyên liệu. Chiết xuất từ ​​sự kết hợp của chuối, đu đủ và bí đã được nhiều nông dân hữu cơ chứng minh là có hiệu quả trong việc kích thích ra hoa và đậu trái.

* Bạn có thể sử dụng đường thô hoặc mật đường hoặc bất cứ thứ gì có sẵn hoặc có thể mua với giá thấp hơn.

* Bạn cũng sẽ cần chậu gốm hoặc xô nhựa, chậu, túi lưới hoặc túi vải, giấy hoặc vải để đậy, dây, đá làm vật nặng, bolo, thớt, bút đánh dấu và lọ thủy tinh để đựng.

Các bước làm nước ép trái cây lên men

1. Thu hái các loại rau quả chín sẵn hoặc đang theo mùa, ví dụ nếu có bí đao thì làm nước bí đao lên men. Có rất nhiều nguyên liệu để bạn có thể làm các loại Nước ép trái cây lên men khác nhau. Sử dụng bất kỳ vật liệu nào không có sâu bệnh và côn trùng.

2. Cắt nhỏ các nguyên liệu để dễ lấy nước cốt.

3. Cho 1 kg nguyên liệu đã cắt nhỏ vào chậu, thêm 1 kg đường thô hoặc mật mía rồi dùng tay không trộn đều. Bạn phải đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu đã cắt nhỏ đều được phủ một lớp đường hoặc mật mía để có thể chiết xuất nước ép dễ dàng.

4. Cho hỗn hợp vào túi lưới hoặc túi vải. Điều này được thực hiện để nước chiết xuất chảy ra từ tất cả các mặt của túi. Cho hỗn hợp đóng bao vào nồi sứ hoặc thùng nhựa, đặt vật nặng để nén hỗn hợp. Đá là một vật liệu tốt được sử dụng để cân hỗn hợp.

5. Đậy nồi hoặc thùng bằng giấy hoặc vải và cố định bằng dây hoặc dây chun. Giấy hoặc vải được sử dụng làm tấm đậy để cho một ít không khí lọt vào bên trong nồi hoặc thùng và để khí sinh ra trong quá trình lên men thoát ra ngoài. Trên bìa ghi ngày chế biến và ngày dự kiến ​​thu hoạch.

6. Bảo quản hộp chứa hỗn hợp đã đóng gói trong 7 ngày ở nơi râm mát, khô ráo. Đảm bảo rằng khu vực bảo quản không có gián hoặc chuột xâm nhập, vì chúng có thể ăn hỗn hợp và làm nhiễm bẩn dịch chiết. Trong 7 ngày, nước ép thực vật được chiết xuất và lên men. Chiết xuất trái cây sẽ thay đổi màu sắc từ vàng cam sang nâu, và sẽ có mùi ngọt và cồn. Sau 7 ngày, nhấc hỗn hợp đã đóng trong túi ra và bóp mạnh để lấy phần chiết xuất còn lại.

7. Thu dịch chiết lên men và bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu. Đậy nắp lọ, dùng giấy hoặc vải để khí thoát ra trong quá trình lên men tiếp theo, sau đó bảo quản nơi râm mát. Bạn có thể thêm phần bã trái cây vào đống phân trộn để đẩy nhanh quá trình phân hủy hoặc bạn có thể bón nó cho các mảnh vườn như một nguồn chất hữu cơ. Bạn có thể sử dụng Nước Trái Cây Lên Men hiệu quả hơn nếu bảo quản thêm một tuần sau khi hoàn thành.

Công dụng và tỷ lệ sử dụng nước trái cây lên men

* Là chất kích thích ra hoa và đậu trái – Nước ép trái cây lên men được làm từ sự kết hợp của chuối, đu đủ và bí chín đã được nhiều nông dân hữu cơ chứng minh là có hiệu quả khi phun lên lá với tỷ lệ 2 đến 4 muỗng canh/gallon. nước lúc bắt đầu ra hoa đến khi đậu trái. Những quả chín này chứa phốt pho và kali cần thiết trong giai đoạn ra hoa và đậu quả.

* Là chất thúc đẩy hoạt động của vi sinh vật trong đất – Nước trái cây lên men được bón trực tiếp vào đất với tỷ lệ 1 muỗng cà phê/lít nước. Hàm lượng carbohydrate và đường trong Nước ép trái cây lên men đóng vai trò là nguồn năng lượng của vi sinh vật đất, do đó, thúc đẩy hoạt động của chúng. Các hoạt động của vi sinh vật gia tăng dẫn đến sự sẵn có của các chất dinh dưỡng cho sự hấp thu của cây trồng.

* Dùng để phun lên chất độn chuồng của động vật để đẩy nhanh quá trình phân hủy phân – Nước ép trái cây lên men có chứa các vi sinh vật có lợi giúp ích cho quá trình phân hủy.

* Là thức uống bổ dưỡng – dung dịch Nước Trái Cây Lên Men 20% là thức uống tuyệt vời cho cả người và gia súc.

Nguồn: e-extension.gov.ph

0 nhận xét:

Đăng nhận xét