Bột Collagen ngoài những tác dụng liên quan đến làm đẹp ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under: ,

Bột Collagen ngoài những tác dụng liên quan đến làm đẹp

 


Collagen là một loại protein thường được kết hợp với các sản phẩm làm đẹp và làm săn chắc, trẻ trung cho làn da. Nhưng gần đây, collagen đã mở rộng ra ngoài danh mục sức khỏe làn da và sắc đẹp và hiện nay đã nhanh chóng thâm nhập vào các thị trường khác, bao gồm dinh dưỡng thể thao, sức khỏe xương khớp và sức khỏe tiêu hóa.

Collagen là gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn. Điểm độc đáo của nó so với các loại protein khác ở chỗ nó chứa rất nhiều ba loại axit amin: glycine, proline và hydroxyproline. Các axit amin này lặp lại theo một trình tự và gấp lại thành cấu trúc ba xoắn để cung cấp một protein dạng sợi không hòa tan, cung cấp hỗ trợ cấu trúc cho các mô liên kết của cơ thể bạn, bao gồm xương, da, sụn, dây chằng và gân.

Nó cũng có nhiều trong mạch máu, ruột, giác mạc và ngà răng. Trên thực tế, cái tên collagen bắt nguồn từ từ “kόla” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là keo. Nếu không có sự hỗ trợ cấu trúc của collagen, các mô này trở nên mỏng manh. Sản xuất collagen suy giảm theo tuổi tác và tiếp xúc với các yếu tố lối sống như hút thuốc và tia UV. Bên cạnh những yếu tố này, chế độ dinh dưỡng kém có thể làm cơ thể bạn mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất collagen.

Bột protein collagen

Mặc dù collagen từ lâu đã được sử dụng trong các ứng dụng làm đẹp tại chỗ như kem dưỡng da, kem và bột đắp mặt, các ứng dụng có thể ăn được và uống - đặc biệt là bột protein - đang trở thành phương tiện phổ biến cho collagen.

Bột protein collagen có nguồn gốc từ các mô liên kết của bò, lợn, gà và cá. Chúng thường trải qua quá trình thủy phân, một phản ứng hóa học phá vỡ collagen thành các mảnh nhỏ hơn gọi là peptit, để dễ tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng. Khi bị biến tính ở nhiệt, collagen tạo thành gelatin, một thành phần thực phẩm phổ biến được tìm thấy trong các món tráng miệng bằng gelatin, kẹo dẻo, kem và sữa chua.

Phần lớn các nghiên cứu điều tra tác động của collagen đối với sức khỏe làn da và các lợi ích sức khỏe khác đã sử dụng chất bổ sung protein collagen.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ 2,5-10 gam mỗi ngày trong 8-24 tuần có thể làm tăng độ đàn hồi của da, hydrat hóa và mật độ collagen ở da. Hơn nữa, các nghiên cứu sơ bộ cho thấy bổ sung collagen cũng có thể hữu ích cho việc chữa lành vết thương. 1


Hơn cả sức khỏe làn da

Là một thành phần của các mô cấu trúc của cơ thể, collagen có tiềm năng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung 5 gam protein collagen mỗi ngày trong một năm so với giả dược làm tăng đáng kể mật độ khoáng xương ở cả cột sống thắt lưng và cổ xương đùi của phụ nữ sau mãn kinh với sự suy giảm mật độ khoáng xương do tuổi tác. 2

Một nghiên cứu khác đã khảo sát tác động của việc bổ sung 15 gam protein collagen kết hợp với luyện tập sức đề kháng trong 12 tuần đối với thành phần cơ thể ở những người đàn ông cao tuổi bị chứng suy nhược cơ, một tình trạng đặc trưng bởi mất khối lượng cơ. Trong khi cả hai nhóm đều có sự gia tăng đáng kể về khối lượng cơ và sức mạnh cũng như giảm khối lượng chất béo, những người bổ sung protein collagen có kết quả tốt hơnTuy nhiên, sự khác biệt này có thể được cho là do lượng protein sau khi tập luyện sức bền, được biết là làm tăng tổng hợp protein cơ bắp. 3

Điều đó nói rằng, các thử nghiệm lâm sàng đối chứng ngẫu nhiên bổ sung là cần thiết để hỗ trợ lợi ích tiềm năng của collagen đối với sự phát triển và sức mạnh của cơ bắp, đặc biệt là so với các loại protein khác như protein sữa, whey và casein.

Nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng bổ sung collagen có thể hữu ích để cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp, giảm đau khớp và tăng cường sức khỏe tim mạch4,5

Triển vọng tăng trưởng

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường do MarketsandMarkets công bố, thị trường collagen ước tính đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,2%, đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2023. 6

Phân khúc thủy sản và gia cầm được dự báo là những phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn dự báo.

Các chất bổ sung và dinh dưỡng thể thao được kỳ vọng sẽ dẫn đầu các ứng dụng collagen trong nhiều năm tới. Dạng thanh và bột là định dạng phổ biến và thông dụng nhất cho các ứng dụng collagen trong các sản phẩm dinh dưỡng thể thao.

Collagen cũng có vị trí đặc biệt để đáp ứng nhu cầu lão hóa lành mạnh, điều này tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm đến các chất bổ sung cho sức khỏe của da, khớp và xương.

Các sản phẩm mới lạ vẫn là một cơ hội thích hợp cho collagen và có nhiều loại từ đồ uống có cồn đến nước collagen cho đến bỏng ngô.

Là một thành phần quan trọng trong các mặt hàng bánh kẹo như kẹo dẻo, kẹo dẻo và đồ ăn nhẹ trái cây, collagen trong gelatin được kỳ vọng sẽ vẫn là một thành phần thực phẩm chức năng quan trọng. Nó cũng được ngành công nghiệp sữa sử dụng rất nhiều để làm sữa chua, kem, pho mát và các món tráng miệng đặc biệt.

Sự tăng trưởng về số lượng người tiêu dùng thuần chay và ăn thực vật cùng với những hạn chế về văn hóa do sử dụng da động vật, được cho là sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường collagen. 6

Điểm mấu chốt

Collagen là một loại protein cấu trúc cho phép liên kết, đàn hồi và tái tạo các mô liên kết, bao gồm da, sụn, dây chằng và xương.

Các nghiên cứu đã chứng minh một số lợi ích khi bổ sung collagen đối với sức khỏe của xương, khối lượng cơ và giảm đau khớp.

Nhu cầu về collagen dự kiến ​​sẽ tăng lên khi các nghiên cứu tiếp tục làm sáng tỏ các ứng dụng và lợi ích của collagen, đặc biệt là đối với sức khỏe làn da và quá trình lão hóa lành mạnh.

Collagen Ever Số 1 Hàn Quốc


Tài liệu tham khảo

  1. Choi FD, Sung CT, Juhasz ML, Mesinkovsk NA. Bổ sung Collagen bằng đường uống: Đánh giá có hệ thống về các Ứng dụng Da liễu. J Thuốc Dermatol. Năm 2019; 18 (1): 9-16.
  2. Konig D, Oesser S, Scharla S, Zdzieblik D, Gollhofer A. Collagen Peptide cụ thể cải thiện mật độ khoáng của xương và các dấu hiệu của xương ở phụ nữ sau mãn kinh - Một nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên. Các chất dinh dưỡng. Năm 2018; 10 (1): 97.
  3. Zdzieblik D, Oesser S, Baumstark MW, Gollhofer A, Konig D. Bổ sung collagen peptide kết hợp với rèn luyện sức đề kháng giúp cải thiện thành phần cơ thể và tăng sức mạnh cơ bắp ở nam giới cao tuổi: một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng. Br J Nutr. Năm 2015; 114 (8): 1237-1245.
  4. Garcia-Coronado JM, Martinez-Olvera L, Elizondo-Omana RE, et al. Hiệu quả của việc bổ sung collagen đối với các triệu chứng viêm xương khớp: một phân tích tổng hợp các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với giả dược. Int Orthop. Năm 2019; 43 (3): 531-538.
  5. Tomosugi N, Yamamoto S, Takeuchi M, et al. Tác dụng của Collagen Tripeptide đối với chứng xơ vữa động mạch đối với sức khỏe con người. J Huyết khối vô mạch. Năm 2017; 24 (5): 530-538.
  6. Thị trường Collagen theo loại sản phẩm (Gelatin, Collagen thủy phân và Collagen tự nhiên), Nguồn, Ứng dụng (Thực phẩm & Đồ uống, Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe) và Khu vực (Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Hàng) - Dự báo toàn cầu đến năm 2023. MarketsandMarkets trang mạng. https://www.marketsandmarkets.com/Market-Reports/collagen-market-220005202.html . Xuất bản tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 8 tháng 9 năm 2019.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét