Thực phẩm đông lạnh: Lợi ích sức khỏe và chế biến ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Thực phẩm đông lạnh: Lợi ích sức khỏe và chế biến



Cũng như nhiều kỹ thuật bảo quản thực phẩm, đông khô được phát hiện một cách tình cờ. Phương pháp sấy đông lạnh được cho là đã được sử dụng lần đầu tiên cách đây hàng nghìn năm ở vùng núi Andes, khi những người Peru bản địa phát hiện ra rằng việc để khoai tây đông lạnh trong nhiệt độ lạnh qua đêm sau đó nhanh chóng làm khô chúng dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt trong ngày sẽ làm chậm sự hư hỏng một cách đáng kể. 1 Phương pháp này đã được nhân rộng và cải tiến để sử dụng hiện đại trong việc tạo ra các sản phẩm ổn định trong hạn sử dụng.

Sử dụng các thiết bị hiện đại ngày càng tinh vi, ngành công nghiệp thực phẩm đông khô ngày càng phát triển. Tính đến năm 2016, thị trường thực phẩm đông khô toàn cầu trị giá 46,9 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 7,01% từ 2019-2023. 2 Điều này có nghĩa là cơ hội ngày càng lớn cho các nhà sản xuất. Hơn nữa, với sự gia tăng sử dụng đông khô cho dược phẩm sinh học, nghiên cứu sâu hơn về các chi tiết của quy trình và các điều kiện tối ưu cho đông khô đang trở nên sẵn có, cũng như các công nghệ tiên tiến cho quá trình đông lạnh và sấy khô. 

Lợi ích của thực phẩm đông khô

Có một số lý do tại sao thực phẩm đông khô có thể là lựa chọn tối ưu để bảo quản: 1

  • Các sản phẩm như quả mọng có thể được thu hoạch và đông khô ở độ chín cao nhất để thu được giá trị dinh dưỡng tối đa. Điều này làm cho các sản phẩm đông khô thậm chí còn bổ dưỡng hơn một số sản phẩm tươi cùng loại do mất chất dinh dưỡng trong quá trình thu hoạch và vận chuyển sớm.
  • Phương pháp khử nước truyền thống cũng dẫn đến sản phẩm khô, ổn định trong hạn sử dụng, tuy nhiên, phương pháp bảo quản thực phẩm này có thể làm hỏng hoặc mất một số chất dinh dưỡng như vitamin A và C.
  • Sữa chua đông khô giữ lại các lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe thông qua quá trình đông khô, để các lợi khuẩn này có thể tồn tại và có lợi cho người tiêu dùng trong suốt thời hạn sử dụng của sữa chua.


Cân nhắc về công thức chế biến

Mặc dù chắc chắn có chỗ cho các nhà sản xuất tạo ra một thị trường ngách trong thị trường thực phẩm đông khô, nhưng có một số khía cạnh cần xem xét:

  • Sấy đông đòi hỏi một lượng lớn năng lượng so với các phương pháp bảo quản thực phẩm khác. Đây có thể là mối lo ngại đối với một số người tiêu dùng cuối cùng có ý thức về môi trường, tùy thuộc vào loại năng lượng được sử dụng trong sản xuất. 5
  • Nhiệt độ và tốc độ đông lạnh ảnh hưởng đến cả thời gian sấy và chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Cần xem xét loại sản phẩm đang bảo quản để có những điều chỉnh phù hợp. 3
  • Các chất phụ gia có thể thay đổi độ ổn định của thời hạn sử dụng. Ví dụ, cà phê thường được đông khô, nhưng để đạt được hương thơm mà người tiêu dùng mong muốn vốn có từ cà phê mới pha, dầu hạt cà phê được thêm vào cà phê đông khô. Vì dầu không được loại bỏ trong quá trình sấy, khả năng dầu bị ôi làm cho thời hạn sử dụng của cà phê đông khô ngắn hơn so với thời gian sử dụng. 6
  • Trong khi các mặt hàng thực phẩm thường được đông lạnh riêng lẻ trước đây, một nhà sản xuất ở Israel đang nghiên cứu các sản phẩm có nhiều thành phần được đông khô cùng nhau thành một sản phẩm cuối cùng - cụ thể là bánh snack. 7 Kỹ thuật kết hợp các thành phần để làm đông khô này mở ra vô số khả năng.
  • Bao bì đối với thực phẩm đông khô phải kín khí để ngăn sản phẩm hút ẩm từ không khí và không khí từ bên trong bao gói phải được hút chân không hoặc thay thế bằng khí trơ như nitơ.
  • Rõ ràng là thị trường thực phẩm đông khô có thể chào đón các nhà sản xuất và sản phẩm mới. Trong khi khái niệm thực phẩm đông khô có thể gợi nhớ đến thực phẩm công nghiệp, các sản phẩm thực phẩm đông khô cho người tiêu dùng cuối cùng đang trở nên sẵn có và được chấp nhận nhiều hơn, đồng thời các công nghệ và nghiên cứu đang giúp cải tiến phương pháp bảo quản thực phẩm này (8).

Nguồn tham khảo

  1. http://www.mercerfoods.com/2016/03/08/health-benefits-of-freeze-dried/
  2. https://www.marketwatch.com/press-release/freeze-dried-food-market-2019-worldwide-overview-by-industry-size-market-share-future-trends-growth-factors-and-leading- người chơi-nghiên cứu-báo cáo-phân tích-2019-06-19
  3. https://www.tandfonline.com/doi/abs/10.1081/PDT-56308?src=recsys&journalCode=iphd20
  4. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6161129/
  5. https://www. queenjones.com/media/2011/07/freeze-dried-food-glenn-beck-tea-party/
  6. http://www.madehow.com/Volume-2/Freeze-Dried-Food.html
  7. https://www.foodnavigator.com/tag/keyword/Food/freeze%20dried
  8. https://maysaythanghoa.com/kien-thuc-chung/nguyen-ly-say-dong-kho-phuong-phap-say-duoc-ap-dung-nhu-the-nao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét