Nguồn gốc của mật ong lên men ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Nguồn gốc của mật ong lên men

 


Câu chuyện về mật ong lên men (MOLM) bắt đầu từ “lọ mật ong nhỏ xíu nhưng chứa rất nhiều vi sinh vật cổ có lợi” 

Khi khai quật Kim Tự Tháp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy: Lượng vi sinh vật cổ có lợi trong lọ mật ong đó rất nhiều đang ở chế độ ngủ đông. Khi phục sinh những lợi khuẩn này thì thấy sinh khí nhiều, mật ong có vị chua, ngọt dịu hơn, thơm hơn hẳn và uống rất ngon. Từ đó Mật ong lên men ra đời.

Nhiều năm sau đại học Queensland của Úc bắt tay vào nghiên cứu chuyên sâu về Mật Ong và Mật ong lên men. Đặc biệt là công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí "Khoa học và Công nghệ thực phẩm" năm 2017: Lợi Ích của hỗn hợp Sữa Chua Dê và Mật Ong

“Bản thân trong mật ong có rất nhiều lợi khuẩn và dinh dưỡng. Khi ta phơi mật ong là đang dùng nhiệt độ để phá vỡ các liên kết của các chất đặc biệt là chuyển hoá đường trong mật ong. Nhiệt độ tốt và các chất hậu hữu cơ làm thức ăn cho lợi khuẩn phát triển ....”

Hiểu được cơ chế nguyên lí nên các giáo sư của đại học Queensland đã tạo ra công thức làm MOLM hiện nay. Và từ đó tạo nên cuộc cách mạng trong ngành men vi sinh: TẠO MÀNG NHẦY CHO LỢI KHUẨN .

Công thức đó được thầy Hoàng Công, hiện đang làm trưởng ban truyền thông của Unessco về sức khoẻ và nông nghiệp đã dùng 1 sáng chế của mình trao đổi (lúc trao đổi họ chỉ nói nguyên lí là có MOLM đơn chủng - mật ong trộn sữa chua). Và Thầy chọn nghiên cứu đa chủng khuẩn.

Sau này, một số anh chị em đã được thầy truyền thừa. Màng nhầy lợi khuẩn giúp vi khuẩn cư trú và sinh sống được ở ruột, mà không bị đào thải ra ngoài. Từ đó Mật ong lên men trở thành loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột hữu hiệu. 

Mình cũng có cơ duyên được học hỏi từ thầy Hoàng Công và tự nghiên cứu phát triển sản phẩm mật ong lên men Phương Nam. 

Điều gì đặc biệt ở mật ong lên men mà mọi người nên chọn Mật Ong Lên Men để cấp lợi khuẩn cho đường ruột bên cạnh những cách thông thường như ăn sữa chua hay uống men vi sinh? Đó chính là vì mật ong lên men không chỉ cung cấp các dưỡng chất quý giá từ mật ong mà còn là chất dinh dưỡng và tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn di chuyển đi xa hơn trong hệ tiêu hóa. Chúng có thể vượt qua được môi trường khắc nghiệt của dạ dày và ruột non nhờ môi trường mật ong. 

Mật ong vừa là thức ăn cho lợi khuẩn sinh sôi và phát triển, vừa là môi trường giúp bảo vệ lợi khuẩn. Mật ong cũng chính là một prebiotics.

Nếu có nhu cầu về Mật Ong Lên Men, anh chị có thể đặt mua tại:

http://nguyenphuongsouthern.com/san-pham/mat-ong-len-men-phuong-nam/

Hoặc trên Shopee: https://bit.ly/2X041Zd


>>> Đọc thêm: Mật Ong Lên Men tốt hơn mật ong bình thường ở điểm nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét