Bôi mật ong lên mặt có tác dụng đẹp da không? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under: ,

Bôi mật ong lên mặt có tác dụng đẹp da không?



Ở dạng tự nhiên, mật ong được tạo ra bởi hoạt động của enzym, thực vật và vi khuẩn sống kết hợp với nhau để tạo ra một thành phần mạnh mẽ với hàng trăm công dụng thiết thực.

Quá trình tạo ra mật ong độc đáo khiến nó đặc biệt có giá trị trong việc sử dụng mỹ phẩm, chẳng hạn như làm sạch mụn, chữa lành sẹo và làm đều màu da.


Mật ong thô, chưa được khử trùng có khả năng bôi ngoài da nhiều nhất.

Lợi ích của việc sử dụng mật ong đối với da mặt

Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da của bạn, đặc biệt nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc các bệnh da tự miễn dịch như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến . Thậm chí, sự phát triển quá mức của nấm Candida có thể được kiểm soát bằng cách thoa mật ong lên da.

Mật ong nguyên chất giúp cân bằng vi khuẩn trên da của bạn, làm cho nó trở thành một sản phẩm tuyệt vời để sử dụng cho mụn trứng cá . Mật ong Manuka đã được nghiên cứu như một sản phẩm chống mụn trứng cá và cho thấy hiệu quả hơn đáng kể so với các sản phẩm phổ biến khác.

Mật ong tăng tốc quá trình chữa lành các tế bào da của bạn. Nếu bạn có mụn bọc hoặc vết chàm bùng phát, mật ong chưa được khử trùng có thể làm lành vết thương và giảm viêm. Mật ong Manuka rất hiệu quả trong việc chữa lành vết thương nhanh chóng nên hiện nay nó được các bác sĩ sử dụng trong các cơ sở y tế.

Mật ong nguyên chất cũng là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, có nghĩa là thoa mật ong lên mặt sẽ loại bỏ lớp da khô, xỉn màu và làm lộ ra các tế bào da mới bên dưới.

Công dụng của mật ong đối với da mặt

Đắp mật ong lên mặt khá đơn giản, tuy nhiên có nhiều cách thực hiện khác nhau.

Mật ong trị mụn trứng cá ở mặt, bệnh vẩy nến và bệnh chàm

Mật ong đối với các tình trạng da mãn tính có thể được điều trị bằng hỗn hợp sệt, bôi tại chỗ hoặc đắp mặt nạ mà bạn để trong vài phút.

Điều quan trọng nhất khi sử dụng mật ong để điều trị những tình trạng này là sử dụng mật ong chưa được khử trùng.

Điều quan trọng là mật ong bạn sử dụng vẫn chứa vi khuẩn lành mạnh để có hiệu quả. Điều này sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn và giúp giảm viêm và tấy đỏ, cũng như chữa lành các vết thâm.

Một cách để sử dụng mật ong cho da mặt của bạn là trộn nó với các thành phần khác để tạo ra một liệu pháp mặt nạ làm dịu da mặt. Trước khi làm điều này, hãy nhớ thử mật ong và bất kỳ thành phần nào khác để đảm bảo bạn không bị dị ứng.


CẢNH BÁO DỊ ỨNG

Nếu bạn có phản ứng dị ứng với phấn hoa, cần tây hoặc các sản phẩm liên quan đến ong khác, hãy tránh sử dụng mật ong trên da của bạn.

Hỗn hợp mật ong thô và quế là một sự kết hợp chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ.

Trộn ba phần mật ong và một phần quế tươi hoặc quế nguyên chất và làm ấm hỗn hợp một chút bằng lò vi sóng. Bôi lên da và để hỗn hợp trong 8 đến 10 phút. Rửa sạch hoàn toàn bằng nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô. Không sử dụng nếu bạn bị dị ứng với quế.

Mật ong để làm sáng và làm sáng da

Các nhà nghiên cứu đã không chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa việc sử dụng mật ong trên da mặt và việc làm sáng các vết thâm.

Nhưng vì mật ong có đặc tính tẩy tế bào chết nên việc sử dụng nó trên da mặt có thể loại bỏ tế bào da chết khiến làn da của bạn trông xỉn màu. Điều này có thể làm lộ làn da sáng hơn.

Sau khi rửa mặt bằng xà phòng và nước, thoa mật ong thô chưa được khử trùng khác lên mặt. Nếu muốn, hãy pha loãng mật ong với nước tinh khiết để mật ong bớt dính và dễ tẩy hơn. Để mật ong trên da trong vài phút trước khi rửa sạch.

Mật ong làm mờ sẹo

Mật ong hỗ trợ quá trình chữa bệnh của cơ thể, có thể giúp làm mờ sẹo mụn . Bạn có thể sử dụng mật ong như một phương pháp điều trị tại chỗ trên vết sẹo, thoa mật ong hàng ngày hoặc cách ngày dưới dạng bột nhão tại chỗ bị sẹo.

Bạn cũng có thể thấy kết quả nếu bạn sử dụng mặt nạ mật ong như một phần của thói quen làm đẹp, như đã mô tả ở trên. Hãy nhớ rằng những gì chúng ta biết về khả năng chữa bệnh của mật ong còn hạn chế và vẫn đang tiếp tục phát triển. Một nghiên cứu cho thấy mật ong có thể không tốt cho sẹo do bỏng và vết cắt sâu.

Tác dụng phụ của việc thoa mật ong lên mặt

Mật ong không có khả năng gây ra phản ứng dị ứng ở hầu hết mọi người. Bạn nên sử dụng bất kỳ biện pháp khắc phục nào một cách thận trọng nếu bạn có bất kỳ dị ứng nào đã biết với:

  • Phấn hoa
  • Rau cần tây
  • Nọc ong
Luôn thử nghiệm các sản phẩm mới trên một vùng da nhỏ ít có thể nhìn thấy để xem bạn có bị dị ứng hay không.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tẩy sạch mật ong trên mặt trước khi đi ngủ. Mật ong để lại trên mặt có thể hút bụi và các mảnh vụn khác, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn đang hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét