Ăn Bẩn Sống Lâu - Tại sao vậy? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Ăn Bẩn Sống Lâu - Tại sao vậy?


Bác sỹ Dr. Josh Axe – tác giả quyển Ăn bẩn sống lâu nói rằng hầu hết các bệnh nhân ung thư đều có lịch sử táo bón kinh niên, kể cả mẹ ông – người được ông chữa lành bệnh ung thư vú.
  
Trong quyển sách này, ông cũng đề xuất dùng Probiotic để chữa chứng rò rỉ đường ruột. Lợi ích của Probiotics cực kỳ lớn, ở trang 266 của quyển sách này, ông chia sẻ.
 
Probiotic là dược phẩm tốt. Lợi khuẩn không chỉ chịu trách nhiệm bảo vệ đường tiêu hoá mà chúng còn hỗ trợ gan giải độc, giúp thận lọc sạch và giúp đại tràng bài tiết tốt hơn.
 
Lợi khuẩn sản xuất ra những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể như vitamin, khoáng chất và acid béo, cũng như một số enzym tiêu hoá giúp hệ tiêu hoá phã vỡ thức ăn.
 
Tuy nhiên, khi các vi sinh vật có lợi không được cho ăn đầy đủ hoặc không được bổ sung, chúng biến mất hẳn và làm cho hệ miễn dịch trở nên yếu đuối, dễ bị tấn công. Các tác dụng của probiotic được chứng minh là:
 
(1) Cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá, giảm tiêu chảy, điều trị táo bón, thì probiotic còn hỗ trợ điều trị bệnh nhễm trùng đường hô hấp.
 
(2) Ngăn ngừa lo âu, trầm cảm: Một nghiên cứu của Đại học Leiden, Hà Lan đã thừa nhận rằng probiotic giúp nâng cao tâm trạng và có thể là cách hữu hiệu để chống lại lo lâu và trầm cảm. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nên sử dụng probiotic như một loại thuốc hoặc một phương pháp trị liệu ngăn ngừa bệnh trầm cảm.
 
(3) Giảm cân: probiotic giúp màng ruột của bạn ít bị thẩm thấu, có nghĩa là ít phân tử có thể đi vào máu và làm viêm cơ thể, gây ra bệnh bép phì và tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu của Đại học Laval tại Quebec cho thấy cùng một chế độ ăn, nhưng những phụ nữ bổ sung probiotic giảm trung bình 9.7 pound trong khi những phụ nữ khác dùng gỉa dược trung bình giảm 5.7 pound.
 
(4) Cải thiện sức khoẻ phụ nữ: Âm đạo của phụ nữ là một hệ sinh thái cân bằng giữa vi khuẩn tốt và xấu. Đó cũng là nơi sống của hơn 50 loại sinh vật. Probiotic Lactobacillus là loại vi khuẩn phổ biến nhất đặc biệt là ở những người phụ nữ khoẻ mạnh. Tuy nhiên khi sự cân bằng bị mất đi, người phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo triền miên.
 
Đối với chị em thường bị viêm nhiễm âm đạo, có thể dùng mật ong lên men ngâm tỏi để uống. Tỏi có tính kháng sinh mạnh, chữa lành các vết thương hở. Mật ong lên men tỏi còn chữa lành các vết rò rỉ trong đường ruột. Rò rỉ đường ruột là nguyên nhân của rất nhiều loại bệnh hiện đại, đặc biệt là ung thư, béo phì và tiểu đường.
 
Probiotic tốt như vậy, nhưng nếu đi một mình vào dạ dày sẽ bị acid dạ dày xử hết, mà nó phải đi kèm với prebiotic. Probiotic xịn nhất là mật ong. Mật ong sẽ làm thức ăn cho probiotic nhân lên, sinh sôi trong đường ruột để probiotic phát huy vai trò của nó. Do vậy hai cái này đi với nhau thì probiotic mới phát huy tác dụng. Đây cũng là cơ sở để làm sản phẩm mật ong lên men mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người.
 
"Bẩn" ở đây chính là chỉ hệ vi sinh đường ruột phải cân bằng gồm cả những loài tốt và xấu. Sự cân bằng này mới đảm bảo cho một đường ruột khỏe mạnh và một cơ thể khỏe mạnh. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét