Mật ong lên men ngâm gừng, tỏi ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Mật ong lên men ngâm gừng, tỏi



Mình nghĩ không cần nói nhiều chị em chúng ta cũng biết đến tác dụng của tỏi và gừng. Và để tăng sức đề kháng của cả gia đình một cách tự nhiên, một hũ mật ong lên men ngâm tỏi và gừng như một hũ kháng sinh tự nhiên vừa có lợi cho tiêu hóa, đường ruột và cả sức đề kháng.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các mẹ làm và những chú ý cần hết sức để ý để tránh gây tạp nhiễm cho sản phẩm.

1. Chọn nguyên liệu

- Tỏi: Có loại tỏi nhánh nhỏ của Lý Sơn vừa thơm, vừa ngon các mẹ có thể chọn để ngâm. Loại tỏi này bóc hơi tốn công nhưng có cách bóc dễ dàng đó là tước vỏ từ dưới phần rễ lên. Sau đó đập dập cũng dễ dàng. Phần vỏ của loại tỏi này cũng khá mỏng. Mình vẫn thấy thích loại tỏi này bởi mùi thơm rất dễ chịu. 



- Gừng: Chọn mua gừng trong nước (gừng sẻ), cẩn thận mua phải gừng to, bóng, đẹp của Trung Quốc nha các mẹ. Khi mua cứ phải hỏi rõ ràng người bán cho chắc. Tại sao lại không chọn gừng Trung Quốc? Vì mình thấy không có vị cay nồng và thơm như gừng nước mình. Củ gừng nước mình nhỏ nhỏ, nhiều xơ nhưng lại thơm đậm đà. 



- Mật ong lên men: Mật ong lên men có rất nhiều cơ sở sản xuất. Cũng là lên men nhưng có những nơi sản xuất dùng men rượu để lên men nên là sản phẩm có thêm sản phẩm phụ là rượu. Khi mở hũ mật ong lên men các mẹ có thể cảm nhận được liền. Đối với mật ong lên men này các mẹ chú ý là người già, trẻ nhỏ không nên cho uống nha. Bởi chúng ta đều biết rượu không tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra còn những tiêu chí về chất lượng khác nữa cần đảm bảo. 



2. Dụng cụ

  • 1 hũ thủy tinh sạch đựng được 2 lít
  • Dao, thớt sạch
  • 100g tỏi hoặc 100g gừng
  • 1 lít mật ong lên men

3. Chế biến

Gừng: rửa sạch, cạo vỏ để cho ráo sạch nước. Đừng để nước còn bám trên củ để tránh nhiễm khuẩn cho sản phẩm. Sau đó thái lát mỏng rồi thái sợi nhỏ (nếu muốn).

Tỏi lột vỏ, đập dập hoặc để nguyên tép cũng được. Vì tép tỏi loại này cũng khá nhỏ nên mật ong lên men sẽ thẩm thấu nhanh vào từng tế bào. 

Cho tỏi hoặc gừng vào hũ thủy tinh sau đó đổ ngập mật ong lên.

Ngâm 2-3 ngày là bạn có thể dùng rồi.



4. Cách dùng

- Sáng hòa 1 muỗng mật ong lên men ngâm tỏi hoặc gừng với nước ấm uống.

- Tối hòa 1 muỗng uống sau khi ăn xong.

5. Chú ý

Không để nước rơi vào sản phẩm.

Tỏi và gừng có thể hong cho bớt nước rồi cho vào ngâm.

Dụng cụ phải sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. 

Sản phẩm nên dùng liên tục cho hết. Nên ngâm các hũ nhỏ một để tránh tình trạng để sản phẩm quá lâu không tốt. 


Chúc các mẹ chăm sóc gia đình nhỏ của mình luôn mạnh khỏe để vượt qua giai đoạn này. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét