Hướng dẫn sử dụng mật ong lên men với tỏi, lá quế hiệu quả trong hỗ trợ hồi phục trong hoặc sau Covid ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Hướng dẫn sử dụng mật ong lên men với tỏi, lá quế hiệu quả trong hỗ trợ hồi phục trong hoặc sau Covid



(Sưu tầm từ LIÊN MINH NÔNG NGHIỆP TỬ TẾ

(Tiếp sức nông dân nửa mùa Thái Thùy Linh trong chiến dịch Hà Nội)

Hiện tại số ca nhiễm Covid càng ngày càng tăng. Nhà nhà đều cần những phương thuốc dân gian để tăng cường sức đề kháng và chống dịch. Dưới đây là vài chia sẻ hữu ích nên lưu lại để dùng khi cần cho mọi nhà. 

1. Mật ong lên men tỏi

- Thái lát, hoặc đập dập tỏi. Trụng qua nước sôi nếu mùi tỏi quá hăng. 

- Xay nhuyễn tỏi với mật ong lên men theo tỉ lệ 1:10 (100gram tỏi cho 1 lit mật ong lên men) sau đó sử dụng. Càng ngâm lâu càng tốt. 

- Ngày sử dụng từ 1- 2 lần. Mỗi lần ngậm khoảng 10 -20ml, súc miệng cho ra nước bọt rồi nuốt chậm để bảo vệ họng. Cổ họng sẽ êm, mềm, không khô sau khi ngậm. 

- Tỏi chứa anilin, tăng kháng thể. Mật ong lên men hỗ trợ dinh dưỡng cấp tốc, chống rối loạn tiêu hóa.

2. Mật ong lên men quế

- Lá quế tươi cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với mật ong lên men. Tỉ lệ khoảng 10 - 20 lá quế cho 1 lit mật ong lên men.

- Liều lượng sử dụng, cách dùng như mật ong lên men tỏi.

- Mật ong lên men quế thông máu, chống đông máu, làm ấm cơ thể, kháng cúm.

(Bã lá quế mật ong lên men có thể pha với nước sôi để uống như trà, hoặc xông mũi, họng)

- Có thể sử dụng vỏ quế khô thay cho lá quế bằng cách ngâm vỏ quế trong mật ong lên men (100gram/lit), sử dụng sau 3 ngày. Vỏ quế sau khi ngâm có thể đun nước, để nguội, pha với mật ong lên men để uống (tuy nhiên tốt nhất vẫn là dùng lá quế, vỏ quế tươi).

- Người bệnh F0 nên liên tục nhấm nháp vỏ quế thường xuyên để kích thích khứu giác, vị giác và uống mật ong lên men quế hoặc tỏi pha nước ấm liên tục trong ngày. 

Điều này giúp cho cơ thể luôn được kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Cách làm này giúp các bệnh nhân F0 rất nhanh hồi phục, thậm chí không bị rơi vào tình trạng mất khứu, vị giác.



3. Xông lá quế

Cách 1: Lá tươi đun nóng

Lá quế tươi giã nát 50gram , cho vào nước sôi (hoặc đun sôi), đổ vào vật chứa miệng rộng, xông họng và mũi. Có thể sử dụng từ 3 - 5 lần cho lá xông. Một ngày xông 1 -  2 lần.

Xông hơi toàn thân cần lưu ý không xông liên tục (nên cách 2 - 3 ngày/lần). Lau khô, tránh nhiễm lạnh sau xông. Hạn chế với người cao tuổi, có vấn đề về tim mạch, huyết áp.

Cách 2: Lên men lá quế

Tham khảo phần lên men mật ong ở mục 2. Bã lá quế mật ong lên men chính là lá quế lên men.

Cách xông tương tự như cách 1.

Cảm ơn tác giả đã viết một bà chia sẻ hữu ích. Mình thấy hay nên chia sẻ lại với mọi người để cùng vượt qua mùa dịch. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét