Mật Ong Lên Men Ngâm Sâm Ngọc Linh ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under: ,

Mật Ong Lên Men Ngâm Sâm Ngọc Linh



Mật ong lên menSâm Ngọc Linh là những nguyên liệu tốt giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người. Sâm Ngọc Linh được biết là loại thảo dược tốt với đa tác dụng. Việc dùng mật ong lên men để ngâm sâm có tác dụng làm cho sản phẩm trở nên dễ ăn và đặc biệt là các chất trong Sâm cũng dễ hòa tan vào trong mật ong lên men. 

Công dụng của Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong lên men

Sâm Ngọc Linh Ngâm mật ong lên men không chữa được bệnh gì cả vì nó không phải là thuốc, không giống như các lời đồn thổi là có thể chữa bệnh ung thư đâu. Nhưng loại sâm này giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, tăng cường sức để kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể con người chúng ta nếu dùng sản phẩm này đều đặn thường xuyên.

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong lên men

  • Giúp tăng đề kháng, sức chống chịu với bệnh tật
  • Làm chậm quá trình phát triển tế bào ung thư do hàm lượng hoạt chất Ginsenoside Rh2, Rg3
  • Giúp bổ khí và bổ huyết
  • Giúp tăng hồng cầu máu, lưu thông khí huyết
  • Sức khỏe tăng rõ rệt sau thời gian sử dụng
  • Ngăn ngừa bệnh xâm nhập cơ thể
  • Cách dùng sâm ngọc linh ngâm mật ong lên men

Cách dùng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong lên men hiệu quả

Có thể dùng sau khoảng một tháng ngâm. Sâm thì lấy một vài lát nhai kỹ và nuốt. Còn với mật có thể dùng 1 muỗng café pha với nước ấm để uống. Dùng 1-2 lần sau khi ăn. Dùng lượng vừa phải tránh lạm dụng.
Sâm ngọc linh ngâm mật ong lên men là thức ăn đậm đà, ngọt thanh, thơm mùi sâm đặc trung. Có tác dụng bồi bổ khí huyết, gia tăng sinh lực, nâng cao khả năng miễn dịch, giải độc, thanh nhiệt, bảo vệ chức năng gan thận, hỗ trợ điều trị bệnh, kể cả ung thư tiểu đường.
Có thể dùng sâm ngâm mật ong lên men với nhiều đối tượng, người suy nhược cơ thể, hay mệt mỏi, thiếu máu, người  lao tâm lao lực, người trung niên, hay mất ngủ đau nhức xương cốt, yếu sinh lý, người già…
Tuy nhiên, cũng cần chú ý không nên dùng sâm ngọc linh ngâm mật ong lên men với trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thay, hạn chế dùng với người tiểu đường.

Mật ong lên men Phương Nam làm nguyên liệu để ngâm Sâm Ngọc Linh

Cách làm Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong lên men

Trong nhiều cách thức, nấu uống, chế biến thực phẩm, ngâm rượu thì sâm ngâm hoặc tẩm mật ong lên men có thể dùng được với nhóm đối tượng đa dạng hơn, và đặc biệt còn là hình thức bảo quản sâm lâu dài không lo ảnh hưởng chất lượng.

Đây còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa một vị thuốc quý và một nguyên liệu hoàn hảo của tự nhiên. Giúp tăng cao tác dụng và mang lại nhiều hiệu ứng sức khỏe tốt hơn.

Cách làm:
  • Sâm ngọc linh tự nhiên sau khi thu hái cần được sơ chế kĩ, loại bỏ bụi đất và để ráo.
  • Sau đó xắt lát mỏng khoảng 1-1,5mm cho vào bình thủy tinh.
  • Cứ làm theo tỉ lệ 1:2 (một phần sâm, hai phần mật ong lên men).
  • Chú ý phải chọn đúng mật ong lên men để đảm bảo chất lượng và thời gian bảo quản sâm lâu dài.
  • Sâm ngâm mật ong hay có hiện tượng nổi bọt bên trên, hay thăm chừng vớt bỏ phần bọt này, để tránh sâm bị chua.
Sâm Ngọc Linh ngâm khoảng 1 tháng từ khi bắt đầu ngâm là có thể sử dụng được nhé. Khi đó thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất và bạn có thể để dùng dần.


Sâm ngọc linh ngâm mật ong để được bao lâu?

Sâm Ngọc Linh được ngâm trong mật ong lên men là cách bảo quản tự nhiên mà không chứa một chất bảo quản hóa học nào cả nên sản phẩm này sử dụng được lâu khoảng 1 năm tính từ ngày bắt đầu ngâm sâm. Nhưng lưu ý, bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh sát trực tiếp chiếu vào, và có độ ẩm cao để sản phẩm không bị hư hỏng.

Khi chúng ta kết hợp Sâm Ngọc Linh với mật ong lên men sẽ làm cho hiệu quả của sâm tăng cao hơn ngoài ra còn để bảo quản sâm dùng lâu dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét