Khi Nào Uống Probiotic thì tốt? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Khi Nào Uống Probiotic thì tốt?



Ngay cả khi bạn chưa bao giờ uống men vi sinh, có lẽ bạn đã nghe nói về chúng.

Những chất bổ sung này cung cấp nhiều lợi ích vì chúng có chứa các vi sinh vật sống, chẳng hạn như vi khuẩn hoặc nấm men, hỗ trợ các vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có nên dùng chúng vào một thời điểm cụ thể.

Bài viết này cho bạn biết liệu có thời gian tốt nhất để uống men vi sinh hay không.

Probiotic được sử dụng để làm gì?

Probiotic có thể giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các sinh vật gây hại, củng cố hàng rào ruột và phục hồi vi khuẩn sau khi bị xáo trộn do bệnh hoặc thuốc như kháng sinh.

Mặc dù chúng cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và sức khỏe răng miệng, da và tinh thần, nghiên cứu về những lợi ích này hiện còn hạn chế.

Một số vi sinh vật sống trong men vi sinh cũng xảy ra trong thực phẩm được nuôi cấy hoặc lên men tự nhiên, bao gồm sữa chua, kefir, dưa cải bắp, kim chi và mật ong lên men. Những thực phẩm này có liên quan đến giảm huyết áp, lượng đường trong máu, cholesterol và cân nặng.

Nếu bạn không thường xuyên ăn thực phẩm lên men, bạn có thể muốn xem xét bổ sung chế phẩm sinh học.

TÓM LƯỢC
Probiotic là các vi sinh vật sống giúp tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn. Thực phẩm lên men có chứa một số chủng vi sinh vật này, nhưng nếu bạn không ăn các loại thực phẩm như sữa chua, kefir, mật ong lên men hoặc rau quả lên men, bổ sung men vi sinh có thể có lợi.

Bổ sung probiotic khi nào thì hợp lí?

Một số nhà sản xuất chế phẩm sinh học khuyên nên bổ sung khi bụng đói, trong khi những người khác khuyên dùng nó với thức ăn.

Mặc dù rất khó để đo lường khả năng sống của vi khuẩn ở người, nhưng một số nghiên cứu cho thấy các vi sinh vật Saccharomyces boulardii tồn tại với số lượng bằng nhau có hoặc không có bữa ăn.

Mặt khác, Lactobacillus Bifidobacterium tồn tại tốt nhất khi được dùng tới 30 phút trước bữa ăn.

Tuy nhiên, tính nhất quán có lẽ quan trọng hơn việc bạn uống men vi sinh có hoặc không có thức ăn.

Một nghiên cứu kéo dài một tháng cho thấy chế phẩm sinh học gây ra những thay đổi tích cực trong hệ vi sinh vật đường ruột bất kể chúng có được dùng trong bữa ăn hay không.

Khi uống cùng bữa ăn có thể giúp

Các vi sinh vật được sử dụng trong chế phẩm sinh học được kiểm tra để đảm bảo rằng chúng có thể tồn tại trong các điều kiện khác nhau trong dạ dày và ruột của bạn.

Tuy nhiên, uống men vi sinh với các loại thực phẩm cụ thể có thể tối ưu hóa tác dụng của chúng.

Trong một nghiên cứu, tỷ lệ sống sót của các vi sinh vật trong chế phẩm sinh học được cải thiện khi bổ sung được dùng cùng với bột yến mạch hoặc sữa ít béo, so với khi chỉ uống nước hoặc nước táo.

Nghiên cứu này cho thấy rằng một lượng nhỏ chất béo có thể cải thiện sự sống sót của vi khuẩn trong đường tiêu hóa của bạn.

Probiotic Lactobacillus cũng có thể tồn tại tốt hơn cùng với đường hoặc carbs, vì chúng phụ thuộc vào glucose khi ở trong môi trường axit.

TÓM LƯỢC
Mặc dù nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều vi khuẩn sống sót hơn nếu bạn uống men vi sinh trước bữa ăn, tính nhất quán có lẽ quan trọng hơn thời gian cụ thể khi gặt hái những lợi ích lớn nhất cho đường ruột của bạn.

Các loại khác nhau

Bạn có thể uống men vi sinh dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm viên nang, viên ngậm, hạt, bột và thuốc nhỏ. Bạn cũng có thể tìm thấy men vi sinh trong một số thực phẩm và đồ uống, bao gồm một số loại sữa chua, sữa lên men, mật ong lên men, sôcôla và đồ uống có hương vị.

Hầu hết các vi khuẩn sinh học phải chịu đựng axit tiêu hóa và enzyme trước khi xâm chiếm ruột già của bạn.

Probiotic trong viên nang, viên nén, hạt và sữa chua có xu hướng tồn tại axit dạ dày của bạn tốt hơn so với bột, chất lỏng hoặc thực phẩm hoặc đồ uống khác, bất kể khi nào chúng được uống.

Hơn nữa, Lactobacillus, Bifidobacterium Enterococci có khả năng kháng axit dạ dày cao hơn các loại vi khuẩn khác.

Trên thực tế, hầu hết các chủng Lactobacillus đến từ đường ruột của con người, do đó chúng vốn đã kháng axit dạ dày.

Xem xét chất lượng

Nghiên cứu cho thấy rằng 100 triệu đến 1 tỷ vi sinh vật sinh học phải đến ruột của bạn để bạn trải nghiệm lợi ích sức khỏe.

Cho rằng các tế bào sinh học có thể chết trong suốt thời hạn sử dụng của chúng, hãy đảm bảo bạn mua một sản phẩm có uy tín, đảm bảo ít nhất 1 tỷ nền văn hóa sống - thường được liệt kê là đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU).

Để duy trì chất lượng, bạn nên sử dụng chế phẩm sinh học của mình trước ngày hết hạn và lưu trữ theo hướng dẫn trên nhãn. Một số có thể được giữ ở nhiệt độ phòng trong khi một số khác phải được làm lạnh.

Chọn đúng loại men cho tình trạng sức khỏe của bạn

Nếu bạn có một tình trạng sức khỏe đặc biệt, bạn có thể muốn xem xét một chủng men vi sinh cụ thể hoặc tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế để tìm ra loại phù hợp nhất với bạn.

Các chuyên gia đồng ý rằng các chủng Lactobacillus và Bifidobacterium có lợi cho hầu hết mọi người.

Đặc biệt, Lactobacillus rhamnosus GG và Saccharomyces boulardii có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy liên quan đến kháng sinh, trong khi E. coli Nissle 1917 có thể giúp điều trị viêm loét đại tràng.

Trong khi đó, men vi sinh có chứa LactobacillusBifidobacterium Saccharomyces boulardii dường như cải thiện triệu chứng ở một số người bị táo bón, hội chứng ruột kích thích (IBS) và một số loại tiêu chảy.

TÓM LƯỢC
Để một chế phẩm sinh học hoạt động, các vi sinh vật sống của nó phải đến ruột già của bạn và xâm chiếm nó. Tìm kiếm một chất bổ sung đảm bảo ít nhất 1 tỷ nền văn hóa sống trên nhãn và hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn xem một chủng cụ thể là tốt nhất cho bạn.

Tác dụng phụ và tương tác

Probiotic thường không gây ra tác dụng phụ lớn ở người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp các triệu chứng nhỏ, chẳng hạn như khí và đầy hơi. Những điều này thường cải thiện theo thời gian, nhưng uống men vi sinh vào ban đêm có thể làm giảm các triệu chứng ban ngày.

Nếu bạn dùng một loại men vi sinh để ngăn ngừa tiêu chảy liên quan đến kháng sinh, bạn có thể tự hỏi liệu loại kháng sinh này có tiêu diệt được vi khuẩn trong chế phẩm sinh học của bạn hay không. Tuy nhiên, các chủng được thiết kế để giúp ngăn ngừa tiêu chảy liên quan đến kháng sinh sẽ không bị ảnh hưởng.

Hãy nhớ rằng an toàn khi sử dụng men vi sinh và kháng sinh cùng một lúc.

Nếu bạn dùng các loại thuốc hoặc chất bổ sung khác, tốt nhất là thảo luận về các tương tác tiềm năng với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Đó là bởi vì chế phẩm sinh học có thể làm tăng hiệu quả của chúng.

TÓM LƯỢC
Probiotic có thể gây ra tác dụng phụ nhỏ, chẳng hạn như khí và đầy hơi. 

Điểm mấu chốt

Probiotic chứa các vi sinh vật sống có thể tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn .

Mặc dù nghiên cứu chỉ ra rằng một số chủng có thể sống sót tốt hơn nếu được uống trước bữa ăn, thời gian sử dụng men vi sinh của bạn ít quan trọng hơn tính nhất quán.

Vì vậy, bạn nên uống men vi sinh cùng một thời điểm mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét