Mất bao lâu để Probiotics hoạt động? ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Mất bao lâu để Probiotics hoạt động?


Probiotic ngày nay rất phổ biến đến nỗi doanh số toàn cầu đã đạt 40 tỷ đô la.

Có lẽ bạn đã từng thử một loại vi khuẩn trong quá khứ. Bạn có tự hỏi bạn cần dùng nó bao lâu? Hoặc nếu nó thậm chí làm việc? Với rất nhiều sản phẩm để lựa chọn, có thể là quá sức để tìm đúng.

Mất bao lâu để chế phẩm sinh học của bạn hoạt động? Câu trả lời phụ thuộc vào lý do tại sao bạn dùng nó, loại bạn đang dùng và số lượng bạn đang dùng.

Probiotic là gì?

Probiotic là các vi khuẩn sống (nấm men hoặc vi khuẩn) mang lại lợi ích sức khỏe khi uống đúng liều lượng.

Theo một hội đồng chuyên gia của Hiệp hội khoa học quốc tế về chế phẩm sinh học và Prebiotic (ISAPP), các nhà sản xuất cần sử dụng nhiều nghiên cứu dựa trên bằng chứng để khẳng định lợi ích sức khỏe.

Thật không may, ngày nay có rất nhiều sản phẩm trên thị trường đưa ra tuyên bố với không có bằng chứng họ làm việc.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không xem xét chất lượng của men vi sinh vì chúng được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung, thực phẩm lên men hoặc phụ gia thực phẩm.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về cách chọn đúng chế phẩm sinh học và hiểu cách chúng hoạt động, vì vậy lần tới khi bạn muốn thử một loại, bạn sẽ chọn loại tốt nhất cho mình.

Nghiên cứu nói lên điều gì?

Liều Probiotic được liệt kê là đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU), có nghĩa là số lượng chủng sống trong mỗi liều.

Các thương hiệu khác nhau sẽ có liều lượng và cách sử dụng được đề xuất khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu thông tin được liệt kê.

Nghiên cứu gần đây thấy rằng loại chủng vi khuẩn, tình trạng sức khỏe, công thức sản phẩm, liều lượng và chất lượng của sản phẩm đều quan trọng đối với hiệu quả.

Tình trạng hoặc triệu chứng bạn đang cố gắng điều trị có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của chế phẩm sinh học và khi bạn thấy kết quả. Nếu bạn đang sử dụng một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột hoặc sức khỏe miễn dịch, bạn sẽ cần dùng một lúc để thấy kết quả.

Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng một chế phẩm sinh học để giảm tiêu chảy, bạn có thể thấy kết quả nhanh hơn.

Ví dụ, nghiên cứu từ năm 2010 đã chỉ ra rằng, khi được sử dụng kết hợp với liệu pháp bù nước, điều trị bằng men vi sinh có thể làm giảm thời gian và tần suất tiêu chảy truyền nhiễm chỉ trong 2 ngày.

Những nghiên cứu gần đây chứng minh rằng những người tiêu thụ một loại thức uống có chứa men vi sinh liều cao có chứa Lactobacillus paracasei, Lactobacillus caseiLactobacillus fermentium trong 12 tuần ít bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và các triệu chứng giống như cúm so với nhóm giả dược.

Thêm vào đó, người ta đã chứng minh rằng thức uống chứa men vi sinh đã tăng cường hệ thống miễn dịch của những người tham gia bằng cách tăng mức độ kháng thể bao gồm sIgA trong ruột sau 12 tuần.

Còn nghiên cứu từ năm 2011 phát hiện ra rằng những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) đã bổ sung Saccharomyces boulardii trong 4 tuần đã trải qua những cải thiện đáng kể về các triệu chứng liên quan đến IBS so với nhóm đối chứng.

Tùy thuộc vào việc bạn đang dùng men vi sinh để làm gì, bạn có thể thấy các cải thiện triệu chứng ở bất cứ đâu trong khoảng từ vài ngày đến vài tháng.


Tại sao chế phẩm sinh học của bạn có thể không hoạt động hoặc có thể mất nhiều thời gian hơn để làm việc?

Probiotic không có tác dụng với tất cả mọi người. Đặc điểm gen độc đáo, tuổi tác, sức khỏe, vi khuẩn bạn đã có trong cơ thể và chế độ ăn uống đều ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của men vi sinh.

Dưới đây là một vài lý do tại sao một chế phẩm sinh học có thể không hoạt động:

Tại sao men vi sinh không hoạt động?
  • Liều không đúng (quá ít CFU).
  • Bạn không uống đúng cách. Đọc nhãn và làm theo hướng dẫn của sản phẩm về cách lấy nó.
  • Do stress. Không phải tất cả các chủng làm việc cho mọi triệu chứng. Tìm sự phù hợp dựa trên các nghiên cứu đã được chứng minh.
  • Chất lượng sản phẩm kém. Một trong những thách thức lớn nhất với men vi sinh là bản chất mỏng manh của chúng. Chúng phải tồn tại trong quá trình sản xuất, lưu trữ và axit dạ dày của bạn để có hiệu quả trong ruột của bạn.
  • Chúng được lưu trữ không đúng cách. Độ ẩm, nhiệt và ánh sáng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến men vi sinh. Một số có thể cần phải được làm lạnh.

Làm thế nào để chọn đúng chế phẩm sinh học phù hợp với bạn

Chọn đúng chế phẩm sinh học phụ thuộc vào lý do tại sao bạn dùng nó. Hiệu quả là cụ thể cho các chủng và điều kiện.

Probiotic có thể được tìm thấy trong các thực phẩm như sữa chua, hoặc trong các chất bổ sung trong chế độ ăn uống, mật ong lên men với các chủng phổ biến khác nhau .

Mặc dù có nhiều tuyên bố được đưa ra bởi các sản phẩm chế phẩm sinh học, nhưng giờ đây đáng tin cậy, hỗ trợ dựa trên bằng chứng rằng một số chế phẩm sinh học nhất định - như Lactobacillus, Bifidobacterium và Saccharomyces boulardii (nấm men) - thường an toàn và hữu ích trong các điều kiện cụ thể.

Men vi sinh có thể hiệu quả nhất với những trường hợp này:
  1. Phòng ngừa và điều trị tiêu chảy
  2. IBS
  3. Tiêu chảy liên quan đến kháng sinh
  4. Viêm loét đại tràng
  5. Bệnh chàm
Một đánh giá mới cũng tìm thấy men vi sinh hữu ích ở những người khỏe mạnh để duy trì sức khỏe đường ruột, âm đạo và miễn dịch.

Những điểm lớn nhất cần ghi nhớ để thành công là 3 ĐÚNG:

  1. Đúng điều kiện. Probiotic không có tác dụng đối với mọi bệnh tật, vì vậy điều quan trọng là phải kết hợp triệu chứng với chủng.
  2. Đúng chủng vi khuẩn: Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn dựa trên bằng chứng hỗ trợ triệu chứng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bổ sung.
  3. Đúng liều (CFU). Liều lượng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe hoặc triệu chứng bạn đang cố gắng kiểm soát. Trung bình, một liều 5 tỷ CFU hoặc cao hơn đã được tìm thấy có hiệu quả hơn so với liều thấp hơn để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Liều lượng thay đổi tùy theo thương hiệu. Nhiều thương hiệu có nhiều chủng vì vậy hãy chắc chắn đọc nhãn cẩn thận. Liều lượng cũng khác nhau đối với trẻ em và người lớn.

Làm thế nào để đảm bảo chế phẩm sinh học của bạn sẽ hoạt động

Cách quan trọng nhất để đảm bảo chế phẩm sinh học bạn chọn sẽ hoạt động là tìm một thương hiệu có uy tín và làm theo các hướng dẫn trên nhãn được đề xuất về cách sử dụng. Mỗi thương hiệu sẽ có thông tin cụ thể dựa trên sản phẩm.

Các nhà sản xuất không ngừng cố gắng cải thiện hiệu quả của chế phẩm sinh học bằng cách sử dụng các phương pháp khác nhau như vi nang để bảo vệ men vi sinh khỏi môi trường, tăng cơ hội sống sót và hiệu lực.

Mẹo sử dụng men vi sinh hiệu quả

Để một chế phẩm sinh học có tác dụng với bạn, cần phải có:
  1. Chất lượng tốt (còn sống). Chọn một trong đó cho thấy bằng chứng về hiệu quả.
  2. Được lưu trữ chính xác. Đọc nhãn và lưu trữ dưới dạng trạng thái nhãn (làm lạnh, nhiệt độ phòng, v.v.).
  3. Thực hiện theo chỉ dẫn. Đọc nhãn và dùng theo gợi ý (trước bữa ăn, trước khi đi ngủ, v.v.).
  4. Có khả năng sống sót trong cơ thể. Probiotic phải có khả năng sống sót qua chuyến đi thông qua axit dạ dày và mật và xâm chiếm ruột của bạn.
  5. An toàn cho bạn. Đọc nhãn và ghi chú thêm thành phần. Cảnh giác với các chất độn và chất kết dính bổ sung có thể gây ra phản ứng.
  6. Một nhãn thông thường sẽ có tên của chế phẩm sinh học cụ thể (như Lactobacillus acidophilus ), liều trong CFU, ngày hết hạn và hướng dẫn sử dụng và lưu trữ.
Ngày hết hạn rất quan trọng bởi vì nó nên được sử dụng theo ngày. Đó là thời gian sản phẩm sẽ có thời gian sống trong bao lâu.

Mang đi

Với rất nhiều sản phẩm chế phẩm sinh học trên thị trường hiện nay, thật khó để chọn sản phẩm tốt nhất.

Tổ chức Hướng dẫn toàn cầu thế giới đã biên soạn một danh sách đầy đủ các điều kiện dựa trên bằng chứng rằng chế phẩm sinh học có thể giúp đỡ. Danh sách này bao gồm các chủng men vi sinh cụ thể và liều khuyến cáo.

Đọc nhãn cẩn thận để tìm đúng chủng, liều lượng, cách dùng, ngày hết hạn và cách bảo quản. Đây là một ví dụ từ ISAPP về những gì cần tìm trong nhãn.

Đối với một số người, men vi sinh không phải là lựa chọn đúng đắn. Hãy chắc chắn để thảo luận về việc sử dụng bất kỳ chất bổ sung với bác sĩ của bạn đầu tiên. Bạn cũng nên thảo luận về mối quan tâm về tác dụng phụ hoặc tương tác với các loại thuốc khác mà bạn hiện đang dùng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét