Tỏi Đen Ngâm Mật Ong Lên Men ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Tỏi Đen Ngâm Mật Ong Lên Men



Tỏi đen là thực phẩm không có sẵn trong tự nhiên mà tỏi đen là thành phẩm được lên men từ tỏi trắng. Qua quá trình tuân thủ điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm và thời gian. Tỏi đen chứa hàm lượng các hoạt chất có lợi nhiều lần hơn so với tỏi trắng. 

Sử dụng tỏi đen đúng cách và hợp lý giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh như cảm cúm, tim mạch hay thậm chí có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư.

Mật ong lên men là một sản phẩm có nhiều tác dụng cho sức khỏe, kiện toàn hệ tiêu hóa, tốt cho sắc đẹp. Hệ men vi sinh trong mật ong lên men giúp cho tỏi lên men càng phát huy được tác dụng.


Sự kết hợp giữa mật ong lên men và tỏi đen tạo thành một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. 

Đọc thêm: Cách làm tỏi đen

Tác dụng của sản phẩm tỏi đen ngâm mật ong lên men

  • Tỏi đen ngâm mật ong chữa viêm xoang, viêm mũi
  • Tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng trị ho, cảm cúm, viêm họng
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Điều trị bệnh dạ dày
  • Giảm huyết áp hiệu quả
  • Cải thiện trí nhớ và bổ não
  • Phòng chống ung thư hiệu quả
  • Điều trị bệnh tiểu đường
  • Làm đẹp da, tóc và móng tay
  • Giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả

Tỏi đen ngâm mật ong chữa viêm xoang, viêm mũi

Nhờ đặc tính oxi hóa cực mạnh, khi sử dụng tỏi đen ngâm mật ong sẽ giúp các vi khuẩn gây hại cho cơ thể bị tiêu diệt. Các lợi khuẩn trong mật ong lên men cũng giúp cho cơ thể cân bằng hệ khuẩn có lợi và hại. 

Đặc biệt có lợi cho các bé vào mùa đông, khi ấy mũi các bé luôn thường trực bệnh viêm mũi và xoang. Tác nhân gây ho cho bé là mũi, do đó một thì tỏi đen ngâm mật ong sẽ giúp bé trị hoàn toàn bệnh mũi và họng, đồng thời tăng cường thêm sức đề kháng cho bé.

Chú ý: Bạn nên dùng tỏi đen ngâm mật ong cho bé hơn 2 tuổi nhé.

Tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng trị ho, cảm cúm, viêm họng

Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, ho, viêm họng... Một vài tép tỏi đen mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng 1- 2 tép tỏi đen ngâm mật ong lên men mỗi ngày. Hỗn hợp này không chỉ giúp tăng cường sức đề khoáng mà còn cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể.

Do đó, nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì những cơn ho do thời tiết thay đổi, hãy sử dụng tỏi đen ngâm mật ong lên men chữa ho để cảm thấy dễ chịu hơn nhé!

Tăng cường hệ miễn dịch

Việc sử dụng thường xuyên mật ong ngâm tỏi đen sẽ cải thiện các chức năng của hệ thống miễn dịch. Tỏi đen làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu và một loại enzyme gọi là interferon làm tăng sự hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Điều trị bệnh dạ dày

Sẽ không quá lời khi nói tỏi đen ngâm mật ong lên men được biết đến như là phương thuốc phòng và chữa bệnh hữu hiệu cho con người. Trong đó nhiều người đã chấm dứt những cơn đau dạ dày kéo dài khi sử dụng hỗn hợp này chỉ trong thời gian ngắn.

Theo đó, người bệnh chỉ cần kiên trì sử dụng tỏi đen ngâm mật ong lên men vào trước các bữa ăn mỗi ngày và kiêng một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao sẽ chấm dứt những cơn đau do bệnh viêm dạ dày gây nên.

Giảm huyết áp hiệu quả

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi, các vấn đề tim mạch, đột quỵ... Do đó các bác sỹ khuyên bệnh nhân huyết áp cao nên sử dụng hỗn hợp tỏi đen và mật ong lên men hàng ngày để tăng cường tuần hoàn máu và ổn định huyết áp.

Cải thiện trí nhớ và bổ não

Chất allicin trong tỏi đen khi kết hợp với mật ong lên men được các nhà khoa học chứng minh là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đây là nguồn dưỡng chất quý giá cung cấp cho não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, Alzheimer, đặc biệt ở người cao tuổi.
Phòng chống ung thư hiệu quả

Một số những nghiên cứu đã chỉ ra công dụng của chất chống oxy hóa trong việc phòng chống ung thư, tiêu diệt các tế bào gốc gây hại. Điều thú vị là các nhà khoa học đã chứng minh những chất này có nhiều trong tỏi đen và mật ong lên men.

Vì vậy, nếu muốn bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình, bạn đừng quên chuẩn bị sẵn trong gia đình mình một hũ tỏi đen ngâm mật ong lên men nhé!

Điều trị bệnh tiểu đường

Nhưng đó lại là sự thật đã được các nhà kiểm chứng. Hỗn hợp mật ong ngâm tỏi đen lên men góp phần làm tăng mức độ bài tiết insulin để điều hòa lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường.

Thêm vào đó, nó cung cấp chất làm ngọt tự nhiên, an toàn và lành tính cho các bệnh nhân này.

Làm đẹp da, tóc và móng tay

Tỏi đen ngâm mật ong lên men có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Đặc biệt, tỏi đen khi được ngâm trong bình mật ong lên men, sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm đã biến đổi và có tác dụng tốt, người dùng sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn. 

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng hỗn hợp trên bôi lên các nốt mụn đỏ, sưng tấy 1 ngày 2 lần, để khoảng 15' rồi rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả

Ít người biết rằng, hỗn hợp mật ong ngâm tỏi đen khi kết hợp với giấm hoặc chanh tươi là thần dược trong việc giảm cân. Nó đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và cắt giảm cảm giác thèm ăn thường thấy đối với những người có ý định giảm cân.

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong

Bước 1: Tỏi đen bóc tách vỏ lụa, để nguyên củ cho vào hũ thủy tinh sạch.

Bóc tỏi đen cho vào hũ sạch

Bước 2: Cho mật ong nguyên chất vào hũ theo tỷ lệ 10 củ tỏi đen: 100ml mật ong lên men.

Bước 3: Bạn đậy thật kín hũ lại, để ở nơi thoáng mát ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày ăn từ 1 - 2 củ tỏi đen với thìa mật ong giúp mang lại kết quả tốt nhất.
Thành phẩm tỏi đen ngâm mật ong lên men sau 1 tháng có thể dùng được


Vậy là bạn đã có một hũ tỏi đen ngâm mật ong với nhiều công dụng cho sức khỏe tại nhà. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét