Những Tác Dụng Của Lợi Khuẩn Với Trẻ Em ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Những Tác Dụng Của Lợi Khuẩn Với Trẻ Em

Các mẹ thường hay bổ sung men vi sinh cho con (Probiotics). Probiotic hay men vi sinh là những vi khuẩn nấm men mang những lợi ích tích cực cho hệ tiêu hóa khi chúng được đưa vào cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ em. 



Bên cạnh lơi ích cân bằng hệ vi sinh đường ruột, việc lựa chọn đúng loại probiotic cũng giúp bé yêu dễ dàng tiêu hóa hơn mỗi ngày. 

Lợi ích của men vi sinh probiotic đối với trẻ em

Probiotic mang lại nhiều lợi ích cho các bé, trong đó có thể kể đến những tác động tích cực như:

  • Cân bằng chuyển hóa và kiểm soát cân nặng của bé: Probiotic mang lại lợi ích này bằng cách thúc đẩy sự phát triển và tồn tại của vi khuẩn có lợi. Sự cân bằng lành mạnh của các vi khuẩn đường ruột rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cân nặng của con bạn trong suốt cuộc đời. Tránh những tình trạng gầy còm hoặc tăng cân không kiểm soát. 
  • Probiotic có thể giúp giảm các phản ứng phụ tiềm ẩn xảy ra: Men vi sinh hỗ trợ sức khỏe của não bộ trong quá trình tăng trưởng và phát triển bởi vì có một mối liên hệ mật thiết giữa ruột và não, ruột còn được gọi là “não thứ hai”.
  • Giúp tiêu hóa thức ăn và sản sinh một số dưỡng chất nhất định mà cơ thể bé cầnMen vi sinh giúp hỗ trợ sức khỏe đường tiết niệu và âm đạo (ở bé gái) bằng cách giúp duy trì các quần thể vi khuẩn lành mạnh. Men vi sinh còn giúp tạo các vitamin cung cấp cho cơ thể.
  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vi khuẩn có lợi có thể là chìa khóa giúp cho ruột thoải mái: Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh có nhiều vi khuẩn có lợi hoặc bổ sung probiotic có xu hướng ít bị đầy hơi, đau quặn, trào ngược và đi ngoài thuận lợi hơn.

Thời điểm bổ sung men vi sinh cho con

Bố mẹ nên bổ sung men vi sinh cho con càng sớm càng tốt nhằm thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh của các vi khuẩn có lợi, hạn chế vi sinh vật có hại. 

Nếu trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ phải dùng kháng sinh, hãy cho con dùng men vi sinh trước và sau khi điều trị. Hầu hết các loại kháng sinh đều có thể giết chết vi khuẩn mà không phân biệt đó là lợi khuẩn hay hại khuẩn.

Probiotic chất lượng cao được bào chế để giúp giảm thiểu hiện tượng các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt trong đường ruột. Trường hợp bé mắc phải một bệnh lý đặc biệt nghiêm trọng nào đó, bố mẹ nên tham vấn kỹ bác sĩ khi muốn sử dụng probiotic. Đặc biệt, nếu bé còn rất nhỏ và hay ốm yếu, bạn cần cho bé dùng men vi sinh từng chút một.

Mẹ nên cho bé uống một lượng nhỏ nước ép từ rau quả lên men làm ở nhà hoặc sữa chua có men kefir pha loãng với nước hoặc sữa mẹ có thể là một cách tốt để bé làm quen. Khi tập cho bé ăn những món trên sẽ mang lại lợi ích và giúp bé quen với hương vị từ khi còn nhỏ. Việc tạo ra thói quen tiêu thụ thực vật lên men giàu probiotic hoặc sữa chua nguyên chất men kefir từ sớm là rất tốt.

Bên cạnh đó, một chế độ ăn giàu prebiotics sẽ giúp cho hệ vi sinh đường ruột sẵn có của bé phát triển mạnh mẽ. Mật ong lên men có thể dùng cho các bé từ 2 tuổi trở lên cũng giúp cung cấp một lượng men vi sinh rất tốt. Đồng thời mật ong lên men cũng là một prebiotics cho vi sinh đường ruột tiêu thụ. 

Loại probiotic nào là tốt nhất cho bé?

Khi chọn một probiotic cho trẻ em, ở mức tối thiểu, hãy tìm các chủng vi khuẩn Bifidobacteria LactobacilliLactobacilli là một loại vi khuẩn có trong đường ruột của các bé. Nếu bạn muốn có nhiều hơn một hoặc hai chủng trong một sản phẩm bổ sung probiotic, loại multi-strains probiotic thích hợp hơn để mang lại lợi ích tối ưu. Một lựa chọn khác cho chế phẩm sinh học là cho trẻ ăn các chất bổ sung probiotic.

Khi lựa chọn probiotic cho trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh, bạn hãy luôn luôn tìm một loại vi khuẩn có khả năng kháng axit và kháng cholinergic để chúng có thể sống sót trong môi trường dạ dày và đi đến ruột non, nơi chúng phát huy được lợi ích. 

Để giúp các probiotic phát triển mạnh khi chúng tập hợp trong đường tiêu hóa của con bạn, hãy sử dụng probiotic có sẵn là prebiotic. Prebiotic là nguồn thức ăn cho probiotic sinh sôi, phát triển được. Mật ong lên men là một lựa chọn cho các mẹ. Hoặc các mẹ có thể chọn các loại rau củ quả như dưới hình sau.


Đảm bảo con của bạn nhận được probiotic cần thiết là một sự đầu tư đúng đắn trong việc chăm sóc sức khỏe bé ở thời điểm hiện tại và cả sau này. Vì vậy, bố mẹ đừng chần chừ gì mà nên bổ sung men vi sinh cho con từ ngay hôm nay nhé!

Mẹ có thể thử sản phẩm MẬT ONG LÊN MEN vừa giàu probiotics (lợi khuẩn) và vừa là nguồn Prebiotics (thức ăn cho lợi khuẩn), vừa cung cấp các dưỡng chất trong mật ong cho cơ thể. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ nên dùng cho các bé từ 2 tuổi trở lên nhé. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét