Lợi Khuẩn Bacillus clausii ~ Mật Ong Lên Men Phương Nam - Sức khỏe cho hệ tiêu hóa

300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Mật Ong Lên Men. Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Tôi là một người thích mày mò làm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đến với mọi người. Tôi cũng là người thích trồng hồng và chăm sóc hoa hồng.

Bài Đăng Nổi Bật

Mật Ong Lên Men Và Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua

  "Mật ong lên men là hỗn hợp dung dịch mật ong và các lợi khuẩn hữu ích đối với sức khỏe con người" Mật ong vốn đã là nguồn dinh ...

Tagged under:

Lợi Khuẩn Bacillus clausii

Cơ chế tác dụng của lợi khuẩn Bacillus clausii

 Bacillus clausii là loài vi khuẩn hiếu khí, có khả năng tạo bào tử và bền vững trong môi trường acid của dịch vị dạ dày, vì thế sẽ đi qua dạ dày một cách an toàn, tới ruột nảy mầm thành vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa ngay cả khi có mặt các kháng sinh như  Ampicillin, Cephalosporin, Erythromycin, Lincomycin và Chloramphenicol ... 

Việc uống đủ một lượng nhất định bào tử sống sẽ giúp tạo ra hệ vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Bacillus clausii là vi khuẩn tuyệt đối an toàn nên sẽ không sản sinh bất cứ độc tố hay chất nào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.


Những tác dụng tích cực của bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bacillus clausii là loài vi khuẩn hiếu khí, có khả năng tạo bào tử. Cấu trúc bào tử với lõi là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt. Các lớp vỏ xung quanh lõi tính từ trong ra ngoài cùng, bao gồm lớp cortex chứa nhiều peptidoglycan, tiếp đến là các lớp vỏ có chứa các loại protein khác nhau.


Vì thế, bào tử Bacillus clausii có thể sống sót khi di chuyển qua môi trường pH acid của dịch vị dạ dày – nơi phần lớn các vi khuẩn ở dạng vi khuẩn thường sẽ bị tiêu diệt. Bacillus clausii phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporin… nên chúng ta có thể dùng men vi sinh chứa bào tử Bacillus clausii để lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột ngay cả trong trường hợp đang sử dụng kháng sinh. Ngoài ra, bào tử Bacillus clausii không chỉ an toàn, không gây tác dụng phụ mà còn sản xuất ra các enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng hấp thu chất dinh dưỡng. Trước các đặc tính này, bào tử Bacillus clausii được ví như dũng sĩ ngủ đông, bền vững trong các điều kiện “khắc nghiệt”.

Điều đặc biệt, sau khi xuống ruột non, bào tử sẽ hồi sinh và chỉ trong chốc lát các lớp vỏ sẽ bị phá vỡ, tiếp tục phát triển thành vi khuẩn trưởng thành. Lúc này, cùng với các nhóm vi khuẩn có lợi khác giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế vi khuẩn có hại phát triển, cải thiện hệ thống tiêu hoá từ đó giúp tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bacillus clausii phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh, đồng thời sản sinh ra các men tiêu hóa như Amylase và Protease. Vì vậy, Bacillus clausii thường được dùng làm thực phẩm chức năng để bổ sung hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nhờ đó giúp phòng ngừa và phối hợp điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính ở trẻ em, đặc biệt là sau khi dùng kháng sinh kéo dài.

Nguồn: http://www.vids.vn/san-pham-4/bacillus-clausii-1


0 nhận xét:

Đăng nhận xét